ด้วยใจรักอยากจะเลี้ยงและหามาแม้รักมากเลี้ยงต่อไม่ได้ไม่ไหวจะฝืน แม้เลี้ยงมาเหมือนกับลูกเฝ้าทนกลื่นตัวยังฝืนแม้แพ้หนักจำต้องยกให้เขา ตาละห้อยตัวต้อยๆเดินตามแม่แม้ยากแม้เลี้ยงมาเข้ากะบะทรายกินอาหารเม็ดได้ ยังอุ้มบอกเฝ้าขอโทษแม่ใจหายตัวไม่วายต้องยกให้คนอื่นเขาแม้เศร้าใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fadilah Trachoo ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวอายุร่วมสองเดือนกว่ากินอาหารเม็ดได้แล้ว เข้ากะบะทรายเองก็เป็นแล้วต้องทุกข์หนักหลังต้องหาหาบ้านยกให้คนอื่นเขาแม้ตัวจะรักคอยตระหนักเป็นภูมิแพ้หนักเลยต้องให้คนเลี้ยงได้

แม้หัวอกแม่เลี้ยงมาก็รักด้วยใจหมายใจไม่วายเสียใจมากยังเฝ้าขอโทษลูก ทำตาละห้อยออดอ้อนตัวคงรู้เคยมีอยู่กว่าจะโตมาด้วยกันฟังรู้เรื่องหนา แม้เจ็บช้ำจำต้องจากปาดน้ำตาต้องยอมลาขอให้เจอคนดีกว่าแม่ใหม่เขาคงจะดูแลหนูดีกว่าตัว แม้ลูกเองก็คงจะเสียใจมาก

ด้วยพรากจากหัวอกคนเป็นแม่จะหาไหนต้องผ่านพ้นทุกข์แรมวันเดือนเฝ้าทนไป แม้ในใจไม่อยากจะยกให้คนอื่นก็ทำไม่ได้ลง ก็ขอให้ลูกได้บ้านใหม่อยู่ดีและมีสุขไม่ต้องทุกข์อยู่กับแม่ต้องทนกันหนา ด้วยตัวเองเป็นภูมิแพ้เลยทนมาช้ำอุราเลี้ยงหนูมาก็รักดุลดวงใจ

ถ้ามีใครอยากจะรับเลี้ยงน้องได้หรือมีบ้านสามารถอยู่ได้ก็จะยกให้แม้ต้องตัดปาดน้ำตาตกอยู่ในใจ ด้วยเลี้ยงไว้รักก็อยากจะเลี้ยงแต่ไม่ไหวตัวก็แย่ลงไปในทุกวัน แม้จะรับเขามาแล้วก็ต้องทนฝืนต้องกล่ำกลื่นลูกคงจะคิดถึงแม่หนักหนาช้ำในใจให้ผ่านพ้นเฝ้าทนมาลูกจะได้เจอคนดีกว่ารักกว่าแม่จะได้ลืม

ที่มา Fadilah Trachoo