ในชีวิตต้องเกิดมาเป็นจรหัวอกคนเป็นแม่ต้องฝืนและกล้ำกลื่นฝืนทนเฝ้าทนหนี หอบลูกหอบหลับอาศัยด้วยใจมีหัวอกแม่มีแค่มีขอแค่ให้ลูกได้ปลอดภัย ต้องหอบคาบลูกไปอาศัยหลังคาบ้านเขาไปไหนไปด้วยคอยหอบไปด้วยจำอาศัยแม้ฝนตกแดดออกยังต้องทนไปด้วยดวงใจปลอดภัยแม่ก็ไร้ความกังวล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ploynuphar Thitiphatphuvanon ได้โพสต์เรื่องราวหัวอกของคนเป็นแม่จำต้องหาบ้านหาคนดูแลด้วยตัวทุกข์แม้ทำลูกสิ้นใจไปหนึ่งด้วยไร้บ้านมา เลยอยากจะหาบ้านให้กับสองแม่ลูกขอคนรับเลี้ยงดูแลอาสาให้อยู่รอดปลอดภัยไม่ต้องคาบไปมาขอแค่ข้าวปลาให้เขาได้อิ่มก็พอ

ด้วยเคยมีลูกอยู่สองแต่สิ้นใจไปหนึ่งทำให้หัวอกแม่หนึ่งคนติดลูกมากด้วยกลัวลูกจะสิ้นใจและจำจาก เลยต้องคาบลูกหลบหนีฝนเฝ้าทุกข์ทนไป แต่จะมากินข้าวขอข้าวในบ้านทุกวันตัวยังคอยให้ด้วยใจสงสารเขาก็หัวอกแม่เหมือนกับคน แม้ใจตัวสนิทแล้วแม่เขาก็อ้อนมาก

เรียกแล้วก็มาหาตลอดน้ำตาก็ไหลด้วยในบ้านมีหมาเลยเลี้ยงไม่ได้แม้อยากจะเลี้ยงไว้เลยอยากให้น้องได้อยู่กับคนซึ่งรักและดูแลเขาได้ไปตลอดชีวิต อยู่สนามบินน้ำนนทบุรี ถ้าใครมีบ้านหรืออยากจะรับเลี้ยงขอให้รับแม่ลูกไปดูแลคู่เคียงด้วยใจเพียงขอแค่ให้เขาได้อยู่คู่กัน

ที่มา Ploynuphar Thitiphatphuvanon