ทาสแมวจะทำอย่างไรเมื่อได้พบเจอกับแมวจรผู้น่าสงสาร ที่ต้องระหกระเหินใช้ชีวิตเพียงลำพังกับข้าวปลาอาหารที่ไม่เคยได้สัมผัส เหมือนกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่อุ้มแมวจรตัวน้อยๆกลับมาที่บ้านจากแต่ก่อนที่ตัวผอมไร้แรงเดิน แต่ปัจจุบันร่างกายของน้องไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าหิวอีกเลย

.

อีกหนึ่งเรื่องราวการช่วยชีวิตแมวจร จากแต่ก่อนที่ผอมจนใครเห็นต่างก็เบือนหน้าหนี แต่ปัจจุบันกินเยอะจนตัวอวบ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Tummeng Ka ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ว่า มีแมวลืมตัว1อัตรา ผ่านมา3เดือนพุงของน้องก็ค่อยๆป่องขึ้นแล้วฮะ

ปล.เจอน้องในศาลพระภูมิค่ะ สภาพตอนนั้นเราคิดว่าน้องหมดลมแล้วคุณแม่เลยจะเอามาฝังให้ ลมหายใจแผ่วมากแล้วตอนนั้นโอกาสรอดมันมีน้อยนิดเพราะน้องไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแล้วจนไร้แรงจะลุกเดินต่อ เรานี่ลุ้นว่าน้องจะรอดมั้ย

จน 3 เดือนผ่านไปน้องกลับมามีสุขภาพที่ดีและยังมีพุงอีกต่างหาก จากแต่ก่อนถ้าเอารูปมาเทียบกันก็คิดว่าเป็นแมวคนละตัว และดูสภาพของน้องตอนนี้สิ ใครจะไปคิดว่าการใช้ระยะเวลาเพียงอันสั้นจะทำให้น้องเหมือนได้มาเกิดใหม่

ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมกับเธอเอาไว้ว่า เหมือนกับนางฟ้ามาโปรดน้องแมวที่ใกล้สิ้นลมเลย หากคุณไม่ช่วยไว้น้องคงหมดลมหายใจด้วยร่างกายขาดสารอาหารไปแล้ว บ้างก็บอกว่าถ้าชอบแมวคุณจะซื้อมาเลี้ยง แต่ถ้ารักแมวคุณจะเก็บเขามาเลี้ยง เห็นแล้วยิ้มไม่หุบเลย

ที่มา Tummeng Ka