เกิดเป็นจรแสนลำบากต้องอดมื้อกินมื้อกว่าจะเติบใหญ่มา ไหนจะแมวเจ้าถิ่นที่คอยฟัดไม่เว้นในแต่ละวัน ลำพังจะมีแรงวิ่งหนีก็ไม่มีแรง ไหนจะคนเขาที่คอยขับไล่อยู่ตลอดเพราะตัวไม่รู้ความ เหมือนกับเจ้าเหมียวจรตัวดังกล่าวนี้ที่เผชิญชะตากรรมที่ถูกจ้องทุกวันทั้งคนทั้งแมว

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pimvipha Phurungrit ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ว่า หาบ้านให้น้องแมวค่ะขออนุญาตคัดบ้านนะคะ น้องเป็นแมวจรไม่รู้มาจากไหน มาอยู่อาศัยที่ซอยของบ้านเรา ปัญหาเลยก็คือน้องน่าสงสารมากชอบโดนแมวตัวอื่นไล่ฟัดเสมอ

และล่าสุดนี้เองก็โดนคนในซอยเขาพยายามขับไล่ให้ออกไป เนื่องจากน้องไปขับถ่ายใส่กระถางต้นไม้เขาเพราะตัวไม่รู้ความ น้องน่าสงสารมากไม่ใช่แมวดุ เป็นแมวขี้กลัวมากๆ แจ้งว่าตอนนี้น้องยังไม่เชื่องมากนะ แต่เราพยายามเข้าหามาเดือนกว่าแล้ว

ก็สามารถนั่งมองน้องกินข้าวใกล้ๆได้แล้ว อาจต้องใช้เวลาในการทำให้น้องเชื่องอีกสักนิดนึงเราอยากได้คนที่เข้าใจและให้เวลาน้องได้คุ้นชินกับมนุษย์ได้ เราอยากจะขอความเมตตาจากใจ เพราะเราก็รักและเอ็นดูน้องมากๆ

แต่ที่บ้านไม่สะดวกที่จะเลี้ยงจริงๆ (พ่อแม่ไม่ใช่คนรักสัตว์ขนาดนั้น) เราต้องแอบให้อาหารน้องกินทุกวัน จึงขอความเมตตาหาบ้านให้กับน้องด้วยนะคะ น้องเพศชายนะคะเป็นแมวโตค่ะ หากท่านใดอยากรับเลี้ยงน้องก็ลองติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะ พิกัด ดอนนก 2 อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี

ที่มา Pimvipha Phurungrit