ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นแค่จรคนเขามองเห็นเหมือนไร้ค่า เฝ้าทนอยู่แม้ต้องอดไปนานาต้องคอยหาเศษอาหารแมลงกินพอประทังให้รอดไป ด้วยเป็นจรเกิดมาเคยอยู่ในคอนโดชั้นแปดใจไม่แผลกจำอาศัยได้มาตลอด แต่เขากำลังจะเอาไปเทแล้วจะอยู่ยังไงกับโลกข้างนอกซึ่งตัวไม่เคยออกไปเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nanthawan Nopphun ได้โพสต์เรื่องราวขอความเมตตาและสงสารน้องแมวคอนโดชั้น 8 เป็นดาดฟ้ามีกลิ่นและเต็มไปด้วยแมลงน้องเป็นแมวจรซึ่งเธอเคยเหลือให้อาหารมี 2 ตัว เป็นัตัวผู้และตัวเมียหนึ่งตัวพยายามจะจับไปทำหมันด้วยกลัวว่าจะมีลูกมีหลาน

แม้เธอเองก็เข้าใจแม่บ้านด้วยน้องแมวก็ถ่ายอยู่บนชั้น 8 ซึ่งก็ทำความเดือนร้อนให้คนชั้น 8 ไม่น้อยเลยคิดดูน้องอยู่ชั้น 8 มาตลอดชีวิตแล้วจะให้น้องออกไปเจอกับโลกน้องจะรอดมั้ย เธอเลยอยากขอให้ใครพอจะช่วยหรือมีบ้านให้น้องได้อยู่อาศัย เธอยินดีดูแลค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง

แต่ก็อยากจะเข้าใกล้และน้องก็กำลังจะมีลูกแต่เด็กๆหาบ้านได้หมดแล้วและเธอก็สามารถจะจับน้อง 2 ตัวไปทำหมันได้แล้ว แต่จับแล้วทำหมันเสร็จแล้วจะเอาไปไว้ตรงน้องเคยอยู่ก็ไม่ได้แล้ว ด้วยแม่บ้านเขาไม่ยอมจะเอาน้องไปปล่อย

แม้ค่าอาหารน้องหรือค่าวัคซีนจะให้ทุกปีเลย เธอมีกำลังจะดูแลค่าใช้จ่ายให้แต่ไม่สามารถจะรับน้องเข้าบ้านได้ซึ่งเธอเองก็มีแมวอยู่แล้ว 4 ตัวด้วยน้องอยู่ราม 2 อยากให้คนช่วยหาบ้านให้กับน้องซึ่งน้องเป็นแมวน่ารักมากเลยและถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Nanthawan Nopphun