มีหมาแมวจรจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องระหกระเหินใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ด้วยชีวิตที่เลือกไม่ได้ไม่มีเจ้าของ แม้มีเจ้าของก็ถูกคนเขานำมาปล่อยไว้ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เหมือนกับเจ้าเหมียวจรตัวดังกล่าวนี้ที่เกือบต้องสิ้นชีวีไป ด้วยตัวค่อยๆเดินลงไปที่กลางถนน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sara Root ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ในกลุ่มทาสแมวพร้อมระบุว่า แมวน้อยวิ่งลงไปมาอยู่ที่กลางถนน ช่วงเวลาประมาณ 11 โมง ณ เส้นทาง วัดลาดปลาดุก ร.ร. กสิณธรเซนต์ปีเตอร์ ถึงรถที่ผมใช้อยู่จะขนาด XV คือมันสูงหน่อย แต่ก็มีทัศนวิสัยดี

เห็นน้องวิ่งเข้าหารถผมนี่เบรคทันพอดีด้านหลังก็ไม่มีรถตามมา ผมเลยเปิดไฟขอทาง รีบลงรถไปเอาตัวน้องมา น้องกลัวมากครับมีอาการระแวงคนมาก ซักพักก็มีคนจอดรถลงมาช่วย มากั้นรถให้เพราะน้องวิ่งหนีพอเอามาได้ ผมจึงเห็นว่าที่น้องกลัวคงเพราะโดนรถเหยียยเท้าจนขาด

แต่ไม่ใช่รถผมที่ไปเหยียบนะครับ น้องโดนน้องโดนมาก่อนหน้านี้แล้ว ในรถมีกล่องที่ไว้ส่งของผมเลยเตรียมกล่องใส่น้องไว้ เพื่อที่จะพาน้องไปหาหมอ แต่ท่านที่มาช่วยที่จอดรถลงมาช่วยด้วยกันเขาบอกเค้าขอไปเลี้ยงเอง

เดี๋ยวพาไปหาหมอให้ตอนแรกผมว่าจะพาน้องไปเลี้ยงเองแต่ไม่เป็นไรครับ ไหนๆเค้าก็รักแรกพบน้องแล้ว ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยชีวิตน้องและรับน้องไปดูแลนะครับ ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมให้กับทางหนุ่มผู้โพสต์และหนุ่มทาสแมวอีกท่านที่รับน้องไปเลี้ยง โชคดีเหลือเกินลูกเอ้ยที่เจอทาสแมวที่รักน้องจริงแล้ว

ที่มา Sara Root