พวกเราชาวทาสแมวอาจจะเคยใช้กระเป๋าแมวแบบในภาพดังกล่าวนี้ ซึ่งใครที่พบเห็นต่างก็ดูว่ามันก็น่ารักดี และยังสะดวกสบายเวลาจะหิ้วน้องไปตามสถานที่ต่างๆ แต่หารู้ไม่ว่ากระเป๋าแมวแบบในภาพมันมีความอันตรายซ่อนอยู่ ซึ่งเราที่เป็นทาสแมวต่างก็ทำได้เพียงแค่เตือนๆกันไว้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Methinee Charoenrat ได้โพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวเอาไว้ว่า อันตรายจากกระเป๋าแมวที่มีรูระบายเล็กเกินไป เพราะถ้ามีแมวอยู่ในกระเป๋าเขาจะหายใจไม่ออก ไหนจะอากาศบ้านเราที่ร้อนแต่เขาพูดเขาบอกเราไม่ได้

บางคนใส่แมว สะพายหลังไว้ทั้งวันร้อนนะคะ ถ้าคุณอยู่ข้างนอกไม่ได้เข้าไปอยู่กับแมว คนเขาเตือนก็ฟังไว้ ถ้าเลี่ยงได้กี่ควรเลี่ยง หรือจะไม่ฟังก็เรื่องของคุณ! เพราะเวลาแมวนอนขนของน้องจะไปอุดอยู่ที่รูระบายทำให้น้องแมวหายใจไม่ออกและอึดอัดมาก

คนที่พบเห็นอาจจะดูน่ารักเห็นว่าเราเป็นคนรักแมวและแลดูสะดวกสบายเวลาพาน้องไปไหนมาไหน แต่การให้น้องอยู่ข้างในเป็นเวลานานหรือไม่นานก็ตามที และสิ่งต่างๆที่สาวทาสแมวคนดังกล่าวได้เล่ามานี้เขาก็เป็นห่วงสำหรับคนที่ยังใช้กระเป๋าแมวแบบนี้อยู่

ด้านชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวต่างเข้ามาคอมเม้นต์และเห็นด้วยกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ เพราะขนาดที่ว่าใช้กระเป๋าแมวแบบตะกร้าเพียงแค่แปบเดียวน้องแมวยังหอบแฮ่กๆเลย เพราะอย่าลืมว่ากระเป๋าแมวแบบนี้ได้รับความนิยมในต่างประเทศแต่บ้านเราเนี่ยมันร้อนเกินกว่าที่แมวควรจะอยู่

ที่มา Methinee Charoenrat