ในใจแม่เฝ้าคอยห่วงลูกตลอดแม้เจ็บหนักแทบถอดใจยังหา เฝ้าคอยคลานกระเสือกกระสนดิ้นรนคลานกลับมาแม้น้ำตาจะไหลและนองใจ หวังในใจของได้กลับมาเจอหน้าลูกขอได้อยู่ให้นมลูกก่อนตัวจะสิ้นใจหาย แม้หายใจโรยรินยังดิ้นรนแทบใจวายหวังลูกหนายให้ได้อิ่มประทังหิว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Noppawan Chantree ได้โพสต์เรื่องราวหาคนรับเคสน้องแมวพระรามสอง ซอย 69 ด้วยเป็นแม่แมวลูกอ่อนถูกสุนัขรุมฟัดเมื่อเช้ากลับมาหาให้นมลูกแม้หายใจโรยรินและคงเจ็บมาก ยังจะอยากกลับมาหาลูกกลัวลูกจะหิวด้วยหัวอกคนเป็นแม่เฝ้าคิดถึงคำนึงลูกก่อน

ด้วยคนพบเจอน้องเองก็ไม่มีเงินจะพาน้องไปหาหมอเลยอยากจะให้ช่วยหน่อย แม้แต่แมวเองพวกเขาก็มีความเป็นแม่อยู่ในตัว แม้เจ็บหนักยังเฝ้าคลานกลับหาด้วยคำนึงถึงลูกทุกข์อุราเฝ้ากลับมาขอให้นมหวังประทังหิว แม้เจ็บด้วยถูกเขารุมฟัดด้วยต้องออกไปหาอาหารจะได้มีน้ำนมมาให้ลูกน้อย

ยามชีวิตต้องเกิดมาเป็นจรต้องทุกข์มากซ้ำมีลูกแล้วยังต้องคอยหาให้ลูกได้กินประทังทุกวันไป ซึ่งถ้าลูกเยอะก็เลี้ยงดูยากลำบากใจแต่ไม่ไกลหัวอกแม่ทำให้ลูกได้ทุกอย่างเลย แม้ต้องออกไปเดินเร่แต่ละวันกว่าจะได้ข้าวตัวลำบากยังทนเอาไม่ว่าไหนขอให้อิ่มท้องได้นอนหลับและโตไว

หวังในใจลูกคงจะได้อยู่เป็นสุขในบ้านใหญ่และอบอุ่นดี ซึ่งผู้โพสต์ก็มาอัพเดทและพาน้องไปหาหมอแล้วแต่คุณหมอเองก็ยังไม่ได้คิดเงินแต่ก็มีคนใจดีโทรมาหาว่าจะช่วยค่ารักษาและแม่แมวก็ถูกสุนัขรุมฟัดจนท้องพรุนมาหนังด้านหน้าเป็นรูเต็มตัวแต่อย่างน้อยน้องก็ถึงมือคุณหมอแล้วเราก็ขอให้น้องหายดีในเร็ววันจะได้กลับไปหาลูกน้อย

ที่มา Noppawan Chantree