แม้ใจคนคิดว่าเขาไม่รู้ความแต่ความจริงถ้าได้เลี้ยงแล้วจะรู้ว่าเขาก็รู้ความเหมือนสุนัขด้วยเห็นสุนัขหายออกไปจากบ้านสองตัวไม่ยอมกลับ ตัวเลยอาสาไปตามสุนัขกลับแต่ไม่ได้กลับมาเอง คนเป็นแม่เลี้ยงมาก็คิดถึงด้วยร่วมเดือนแล้วหายออกไปจากบ้านยังคำนึงคิดถึงและตามหาแม่เสียน้ำตาขอให้ลูกกลับมาได้ปลอดภัย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ducky Ąþï ได้โพสต์เรื่องราวตามหาน้องแมวหายหมู่ 14 ตำบลศิลา อ.เมือง จังหวัดขอนแก่นน้องชื่อถังถังเป็นแมวทำหมันแล้วลายสลิดขนแตกตัวสั้นท้วมสมบูรณ์ดีไม่มีปลอกคอใส่ไว้น้องหายออกจากบ้านไปเมื่อวัน 2 สิงหาคมในตอนเช้า เชื่อว่าออกไปหาหมา

2 ตัวซึ่งหายไปก่อนหน้าและพบหมาแล้วแต่ตัวไม่กลับมาเอง เลยอยากหาใครเห็นหรือได้พบช่วยบอกกับเธอด้วยหัวอกคนเป็นแม่เฝ้าเลี้ยงดูแลมาและรักแม้ลูกจะหายไปร่วมเดือนแล้วยังหวังให้กลับคืน ซ้ำยังมีรางวัลให้แม้ไม่มากด้วยลำบากอยากจะพบเจอกันอีก

ซึ่งเลี้ยงดูแลเขามาเหมือนลูกก็รักและความผูกใจยังหายแม้เจ็บช้ำต้องนอนร้องไห้ขอลูกหายได้กลับคืนมา แม้คนไม่เลี้ยงแมวเองเขาจะไม่เข้าใจว่ายามทาสแมวทำแมวหายไปทำไมถึงอยากจะได้กลับคืนนักถ้าเกิดเลี้ยงแล้วรักก็จะเข้าใจเองว่าคนเลี้ยงเองทำใจยากมาก

โลกกว้างทำให้ลูกลำบากมากแค่ไหนจะกินข้าวหลบแดดหลบฝนยังไงค่ำแล้วจะนอนไหนหมาจะฟัดให้ก็กลัวไปหมด ซึ่งถ้าใครพบเจอน้องหรือพอจะเห็นก็ช่วยติดต่อกับเธอได้จากต้นโพสต์ เราก็ขอให้พบเจอน้องในเร็ววันและขอให้น้องปลอดภัยและกลับคืนอ้อมกอดคนเป็นแม่

ที่มา Ducky Ąþï