จำต้องเร่เดินหมดหวังไร้เรี่ยวแรงในใจทุกข์ไม่มีสุขเกิดมาจรจำต้องเร่และไร้บ้านแม้เจ็บหนักยังต้องทนอยู่ให้ชีวิตอยู่รอดมาแม้ต้องหาข้าวน้ำประทังชีวิตให้พ้นวัน ยังโชคดีเจอเขาเห็นเดินมาแล้วใกล้หมดแรงและไร้ความหวังสงสารมากเลยถามแฟนว่าเอาไปเลี้ยงมั้ย

หนึ่งชีวิตเกิดมาแล้วลำบากจะปล่อยไปยังไงเฝ้ารักษาเอาไว้ให้ชีวิตซึ่งเหลือยู่สุขดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chanthaphit Cha Ya ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเธอเจอน้องเดินมาเหมือนจะหมดเรี่ยวแรงแล้วเลยเกิดความสงสาร เลยถามกับแฟนว่าเอาไปเลี้ยงมั้ย

และความเห็นของแฟนกับเธอก็ตรงกันคือเอาน้องไปเลี้ยงดู ตอนเจอน้องสภาพคือไม่ไหลแล้วและเจอตอนกลางคืน เช้ามาเลยต้องรีบพาน้องไปหาหมอและหมอก็บอกว่าหนักอยู่ หมอเลยรักษาหัวให้น้องก่อนและหลังจากการรักษาหมอก็บอกร่างกายน้องขาดน้ำแรงมาก

และอาการก็ 50-50 ความรู้สึกน้องคุณหมอบอกเหมือนคนกำลังนั่งอยู่บนรถไฟเหาะ เธอเลยตัดสินใจฝากน้องเอาไว้คลีนิคก่อนให้อยู่กับคุณหมอน่าจะดีกว่า และให้ชื่อน้องว่าโชคดีถ้าน้องรอดเธอจะเลี้ยงต่อเองและจะทำให้ชีวิตซึ่งเหลืออยู่มีความสุขมากๆเลย

แม้น้องเองจะหิวข้าวมากแต่ก็กินเองไม่ได้ด้วยปากน้องเจ็บหนักและก็มีคนเข้ามาขอบคุณกับความช่วยเหลือของเธอซึ่งไม่ปล่อยให้หนึ่งชีวิตต้องสิ้นลมไป ด้วยในจิตใจความสงสารของมนุษย์เราไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับการถูกเลี้ยงดูมาว่าในใจอ่อนโยนมากแค่ไหนเราเองก็ขอให้น้องมีชีวิตรอดและปลอดภัยจะได้มีความสุขในบั่นปลายของชีวิต

ที่มา Chanthaphit Cha Ya