ต้องอดทนอยู่กับความเจ็บแม้ตัวก็น้อยนิดเพราะเกิดมาเป็นจรเลยต้องทนอยู่แม้จะเจ็บหนัก แม้จะมาทำงานวันแรกก็มีเรื่องให้คิดหนักด้วยใจรักและสงสารเขาคงปล่อยเอาไว้ไม่ได้ลง ด้วยมาทำงานวันแรกก็เจอเรื่องให้หดหู่ใจแล้วตัวไม่แคล้วยังมีลมหายใจอยู่จะพาไปรักษารอแค่เลิกงานแล้วจะรีบพา

เฝ้ารักษาขอให้หายดีและมีชีวิตใหม่เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nischakan Pongput ได้โพสต์เรื่องราวของการมาทำงานในวันแรกก็ทำให้เธอต้องเจอกับเรื่องหดหู่ใจเลย น้องเป็นแมวจรโรงงานรปภ.บอกว่าเมื่อ 2 วันก่อนน้องถูกรถทับแขนแต่ก็ไม่มีคนพาน้องไปรักษาเลย

และมาวันนี้ก็มีคนให้เอาน้องไปปล่อยอีกซึ่งน้องก็ยังไม่เสียนะคะน้องยังมีชีวิตและลมหายใจอยู่ พอเธอรู้เธอก็รีบมาขอเลยเธอบอกว่าจะขอรับน้องเอาไว้และจะเอาไปรักษาให้เองอย่าเอาน้องไปเท พี่รปภ.เลยเก็บเอาไว้ให้ แต่เธอทำงานเลิก 1 ทุ่มระหว่างพักเที่ยงก็เอาน้ำกับอาหารให้น้องกิน

ซึ่งตอนเธอจะเอาอาหารป้อนน้องก็มีการตกใจแต่เธอก็ลูบหัวน้องและทำให้น้องได้ผ่อนคลายลงแล้วก็รีบเอาน้ำนมป้อนน้องกินน้ำเยอะมากและกินอาหารได้ปกติ เธอดีใจมากเลยซึ่งน้องยังรอเธอได้ เลิกงาน 1 ทุ่มจะรีบพาน้องไปหาหมอสงสารน้องมากตอนได้ยินว่าเขาจะเอาน้องไปเทแล้วเธอใจสั่นแรงมาก

ยังไงหนูก็ต้องรอดนะรอก่อนนะตัวเล็กสู้ และเธอก็พาน้องไปหาหมอและน้องก็ปลอดภัยแล้วเรียบร้อย เพราะหนึ่งชีวิตกับมีค่ามากกับหนึ่งคนแต่กับบางคนกับพูดออกมาได้บอกให้เอาเขาไปเทไว้แม้จะยังมีชีวิตอยู่และมีลมหายใจคิดได้ยังไงขาก็เจ็บจนจะเดินไม่ได้ยังให้เอาไปเท

ที่มา Nischakan Pongput