เพราะด้วยชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ไม่ว่าจะหมาจรหรือแมวจรต่างก็ต้อนดิ้นรน ขอเพียงให้ตนมีชีวิตรอดไปวันต่อวัน หากวันไหนมีคนใจดีเอาข้าวให้กินก็อิ่มไป 1 มื้อ แต่ถ้าวันใดไม่เจอคนใจดีเลยก็ต้องอดไปทั้งวัน เหมือนกับเจ้าเหมียวจรตัวดังกล่าวนี้

.

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่ารักที่ไม่มีใครคิดหรอกนะว่าแมวกับหนูจะสามารถกินข้าวเคียงข้างกันได้ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก : โก๋เท่ ตอกเล้าหมู ได้เผยภาพสุดน่ารักของเจ้าเหมียวจรใต้ตึกกับหนูน้อยที่กำลังกินข้าวอยู่ใกล้ๆกัน โดยที่ทั้งสองไม่มีท่าทีว่าจะวิ่งไล่กันเหมือนในการ์ตูนเลย

เพราะทั้งสองต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าทั้งคู่เกิดมาลำบากนัก พวกเขาเข้าใจในหัวอกกันและกันแม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ที่ไม่มีใครคิดหรอกนะว่าจะอยู่เคียงข้างกันได้ ถ้าเป็นแมวกับหนูจากที่อื่นก็คงวิ่งไล่หวดไม่คิดชีวิต แต่สำหรับทั้งสองมันเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อนเลย

ทั้งคู่ก็หิวต่างคนต่างกินไม่มีใครคิดไล่กัน จนกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวทาสแมวต่างเทใจให้ และชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเม้นต์เอาไว้ว่า เอ็นดูทอมแอนเจอรี่บ้างก็บอกว่า น้องเข้าใจหัวอกความหิวโหย…มีอะไรก็ต้องแบ่งกันกิน บ้างก็บอกว่า ช่วงนี้วิกฤตมีอะไรก็ต้องแบ่งปันกันกินและพวกเราก็เข้าใจหัวอกกันและกัน

ที่มา โก๋เท่ ตอกเล้าหมู