แม้เฝ้าเลี้ยงดูให้อยู่แต่ในรั้วบ้านยังไม่พาลถูกเขาฟัดเข้าได้เพราะเลี้ยงดูแลมาเหมือนลูก เลยห่วงใยด้วยพี่เลี้ยงโทรมาบอกว่ามีแมวจรพาลเข้ามาฟัดให้ถึงในรั้ว มางับกันกับแพนด้าแมวตัวกลมไม่ยอมทนเลยฟัดเขาคืนจนโมโหหนักเลยพองตัวเพราะความโมโหอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมโปรด พึ่งบุญ ได้โพสต์เรื่องราวของพี่เลี้ยงซึ่งโทรมาหาเขาเพราะมีแมวจรเข้ามาฟัดน้องมิ้วเขาถึงในบ้านเพราะความไม่ยอมกันเลยฟัดกับเขาจนได้เจ็บ เพราะเป็นแมวจรพาลเข้ามาเองแพนด้าก็ไม่ยอมเลยด้วยตัวแพนด้าเองก็ใหญ่มากและแมวจรก็ตัวนิดหนึ่ง

แต่ยังโมโหอยู่เลยตัวพองมากแม้มีรอบผิวผิวไปบ้างต้องกลับไปรักษาลูกอีก เพราะแม้แต่การซึ่งเราให้เขาอยู่ในรั้วบ้านและคิดว่าปลอดภัยแล้วใจไม่แคล้วแค่ลับตาก็สามารถจะเป็นภัยได้ เพราะแมวนอกบ้านเขามาทำร้ายลูกไม่วายต้องพาไปหาหมอและรักษาให้หายดี

แม้แมวจรเองจะเห็นว่าน้องตัวใหญ่แต่ก็ไม่ได้กลัวใจยังกล้าจะเข้ามาฟัดพี่ เป็นหมาหรือตัวอื่นๆเขาคงกลัวแล้วหายหนีใจไม่ดีดูตัวน้องจะอุ้มไม่ไหวแล้ว ซึ่งก็ยังโชคดีเพราะน้องแพนด้าไม่ได้เป็นอะไรมากแต่ทุกคราซึ่งแมวของเราถูกงับก็ควรจะพาไปหาหมอเพราะแมวข้างนอกมีโรคมาดูพอ

ไม่พาไปหาหมอหรือรักษาจะติดโรคกลับเข้ามาและทำให้รักษายากกว่าเก่า เพราะแค่การเลี้ยงพวกเขามีข้าวมีน้ำให้ก็คงไม่พอนักด้วยรักเลี้ยงแล้วก็ควรให้อยู่ในบ้านต้องคอยดูแลรักษาเฝ้ากันนาน หนึ่งชีวิตมีค่ามากด้วยรักและเลี้ยงดู เพราะเจ็บมาหรือสิ้นใจไปเราเองจะเสียใจเอง

ที่มา สมโปรด พึ่งบุญ