ด้วยเกิดมาเคยมีคนเลี้ยงไม่ต้องออกหาด้วยหลงมาหรือถูกเทแม้พลัดหลงยังเฝ้าคอยทนอยู่ด้วยความเจ็บช้ำในใจปลงหวังว่าตัวจะไดกลับไปหาคนเคยรักและดูแล ระหว่างทางขับรถผ่านสายตาเหลือบไปเห็นอดไม่ได้ทำใจเย็นต้องจอดลงไปดูไว้เพราะท่ามกลางคนผ่านไปมากลับไร้คนเขาจะสนใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สายฝน วงสวัสดิ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วซึ่งเธอได้พบเจอน้องมาในตอนใกล้จะค่ำแล้ว ไปแอบหลบอยู่ในป่าระหว่างทางขับรถผ่านมาตาก็เหลือบไปเห็นน้อง อดไม่ได้จะลงไปช่วยน้องเพราะความสงสารด้วยจับใจ เพราะไม่มีใครจะสนใจน้องเลย

เธอเลยตัดสินใจพาน้องไปฝากไว้กับคลินิคหมอชัยในเมือง น้องอยู่สตูลและถ้าเป็นยังไงเธอจะมาอัพเดทให้ดูเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนช่วยกันภาวนาให้น้องได้รับการรักษาและหายดี 26/8/64 18.28.น. เพราะแม้คนเขาจะเห็นว่าเป็นหนึ่งชีวิตแต่ทุกคนก็มองหนึ่งชีวิตมีค่าไม่เหมือนกัน

ด้วยจิตใจเคยถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวความอ่อนโยนในตัวเลยมีไม่เหมือนกัน บางคนเห็นแล้วเกิดความสงสารบางคนเห็นแค่เป็นสัตว์หนึ่งชีวิตบางคนเห็นไม่ได้ทำใจไม่ได้ร้องไห้ก็มี บางคนลงไปช่วยเขาไม่คิดอะไรเลย เลยต้องทนอยู่กับความเจ็บมานานนักใจไม่พักยังโชคดีมีบุญวาสนาได้อยู่ต่อ

เพราะถ้าปล่อยไว้คงไม่รอดแม้เดือนพอใจคนหนอเห็นแล้วน้ำตาไหลลงเก็บเอาไปส่งหมอก่อนค่อยว่ากัน ซึ่งเธอก็มาอัพเดทว่าคุณหมอบอกว่าน้องเจ็บตรงหูหักและต้องเสียหูไปคงต้องให้อยู่คลีนิคไปก่อน 4-5 วัน และต้องรักษาดูแลให้หายดีและตรงอื่นก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากดีว่าพามาหาหมอและรักษาเพราปล่อยไว้น้องอาจจะติดเชื้อและสิ้นใจได้

ที่มา สายฝน วงสวัสดิ