กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวเรียกรอยยิ้มให้กับชาวทาสแมว โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Buatong Yanisa ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ว่า เมื่อฉันรับแมวหาบ้านเอามาเลี้ยงหลายวันก่อน เราไปเจอโพสต์แมวหาบ้านในเฟสบุ๊ก เราเลยติดต่อขอให้บ้านเราเป็น1ในตัวเลือกที่จะขอรับมาเลี้ยง เพราะในโพสต์มีคนสนใจขอน้องไปเลี้ยงเยอะมาก

.

สุดท้ายก็คือเจ้าของโพสต์เลือกบ้านเรา พอวันถัดไปเรารีบไปรับในทันที ที่บ้านมีเจ้านายอยู่แล้ว 2ตัว โดย2ตัวนั้นเป็นเจ้านายที่เก็บมาเลี้ยงด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยเจ้านายทั้ง2ถูกเลี้ยงระบบปิดมาโดยตลอด เพราะเมื่อก่อนเราอยู่คอนโด เราเพิ่งจะย้ายมาอยู่บ้านเมื่อช่วง 3-4 เดือนก่อนหน้านี้

ซึ่งทุกวันนี้เจ้านายทั้ง2ตัว ยังคงมี เซฟโซนคือบนห้องนอนของเราเสมอ พวกนางจะไม่ออกไปข้างนอกบ้านแต่อย่างใด การรับน้องตัวใหม่เข้าบ้านมามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่ทั้ง2ไม่เอาน้องเลย ทั้งขู่น้อง แล้วยังหันมาขู่เราอีกด้วย พวกนางไม่ยอมใกล้เราเลย แสดงอาการโกรธเรากับแฟนเรามากๆ

จนผ่านไปวันนี้นี่เองพวกเขาทั้ง2ถึงเริ่มดีขึ้น ตอนนี้สามารถเข้าใกล้กันได้บ้างแล้ว ยังมีอาการขู่อยู่บ้างแต่ตัวพี่ๆเขาเลือกที่จะเดินหนีน้องไปเอง ไม่ทำน้องแต่อย่างใด แต่ไอ้น้องเล็กแววแสบมาแล้วจ้า เพราะเมื่อพี่ๆเข้ามาขู่ น้องก็ขู่กลับแบบไม่กลัว ถ้าพี่จะตบมาน้องก็ตบกลับ

ถึงจะเอื้อมมือไม่ถึงก็ตาม แค่อยากฝากบอกว่าบ้านไหนที่พอมีพื้นที่ และพอจะมีกำลังทรัพย์อยู่บ้างอะไรบ้าง ลองหาแมวจรหรือแมวหาบ้านมาอุปการะดูค่ะ น้องๆก็คือแมวตัวนึงนะ ที่สามารถสร้างความน่ารักและความสุขให้กับเราได้ไม่แพ้แมวสายพันธุ์เลย

เราดูแลเขาโลกของเราอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่สำหรับน้องแล้วโลกของเขามันจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ปล. ยังคงเลี้ยงแบบระบบปิดเช่นเดิมค่ะ ยอมรับเลยว่าห่วงไม่กล้าปล่อยเจ้านายออกไปด้านนอก น้องอยู่แบบระบบปิด น้องก็มีความสุขได้เช่นกันค่ะ

ที่มา Buatong Yanisa