ยามชีวิตเคยถูกเลี้ยงเฝ้าคอยดูแลมายามหลงมาต้องหากินประทิงหิวจำอาศัยอยู่ข้างในป่ารกหวังหลบภัย แม้กลัวใครเขาเข้ามาทำร้ายในใจคิดถึงผู้เป็นแม่เอง เห็นดึกๆออกมานอกถนนคงหาอาหารกลางวันนานนอนหลบในป่าไม่ให้ใครเห็นคงเคยถูกเลี้ยงคอยดูแลทุกเช้าเย็นเพราะเคยเป็นด้วยความรักดั่งดวงใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ป๊อก ‘กี้ ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วน้อยหลังเธอได้เจอน้องอยู่ข้างถนน น้องน่าสงสา่รและคงจะหิวมาก เพราะข้างทางเป็นป่าติดกับเซเว่นวัดปากบึงเลยมาหน่อยในเส้นทางถนนใหญ่เคหะร่มเกล้ากทม. เพราะชีวิตคงจะท้อและต้องหากินเองลำพัง

แม้มีอะไรเหลือหรือหลงมาก็ต้องกินไปประทังหิวเพราะมีกองขยะอยู่ใกล้อาศัยจับแมลงกินเป็นอาหารยังต้องทนกลัวเขาจะทำร้ายเฝ้าคอยมา เห็นสงสารอยากจะช่วยเหลือแต่ก็ลงไปจับน้องไว้ไม่ได้เลย เพราะเคยถูกเลี้ยงและอยู่กับแม่มาตลอดยามต้องหลงไร้คนกอดปลอบไว้ในใจสั่น

ยังเฝ้าทนคอยหาด้วยประทังชีวิตฉันอยากกลับไปเจอแม่สักครั้งให้ชื่นใจ ซึ่งน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียและหลงกับผู้เป็นแม่ ในใจแม่ก็คงยังตามหาน้องอยู่ถ้าเป็นแมวใครช่วยพากลับไปดูให้เขาอยู่กับแม่ซึ่งรักและเลี้ยงเคยดูแลมา ซึ่งหลังจากผู้โพสต์เอามาโพสต์ลงไว้

ก็มีคนเข้ามาหาเพราะคิดว่าเป็นแมวของตัวเองแต่ก็มีคนกลับไปหาน้องแต่น้องกลับเข้าไปหลบอยู่ในป่ารกแล้วยังตามหาไม่เจอและใครคิดว่าเป็นจข.น้องก็สามารถจะติดต่อกับทางต้นโพสต์ด้วยขอพิกัดซึ่งน้องอยู่ได้ เราก็ขอให้น้องได้กลับบ้านเร็วๆเพราะต้องอดทนอยู่กับความหนาวและยุงซึ่งฝนก็ตกลงมาทุกวัน

ที่มา ป๊อก ‘กี้