ก่อนนจะเลี้ยงแมวหรือเลี้ยงสัตว์ชนิดต่างๆเราควรคำนึงถึงและเข้าใจสัตว์ตัวนั้นๆ ง่ายๆเลยก็คือการศึกษานิสัยใจคอกันก่อน เพราะมิเช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ได้ ด้วยตัวเธอเพิ่งเคยเลี้ยงแมวตัวแรกในชีวิตก็มาโดนแมวงับเช้างับเย็นงับไม่มีพัก

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก : Pleng Pim ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ในกลุ่มและโพสต์ว่า สวัสดีค่ะนี่คือแมวตัวแรกในชีวิตเลย เราพึ่งรับน้องมาเลี้ยงได้ 27วันแล้ว ตอนนี้น้องอายุ 2 เดือน 11 วัน น้องดีดมากๆเลยน้องชอบงับเรา งับทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะมือ ขา

พักหลังๆเรานอนอยู่น้องก็งับจมูก งับตา คือเราไม่รู้ว่าน้องไม่ชอบเราหรือเปล่า หรือน้องเเค่ต้องการเล่นเฉยๆ เราจับน้องลูบตัวเกาคางให้ ลูบหัวน้องก็จะชอบงับเรา น้องไม่นิ่งเลยค่ะ เเบบนี้จะเเก้ไขหรือบอกหรือจะสอนน้องยังไงได้บ้างคะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

เรานี่ระบบไปหมดเเล้วขอบคุณสำหรับทุกคำปรึกษาล่วงหน้านะเพื่อนบอกเเมวฉ้มขี้อ้อน จนเรื่องราวถูกโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์เอาไว้ว่า เวลาน้องงับหรือกัดอย่าสะบัดหรือกระชากมือออกนะให้พูดกับเค้าดีๆ เสียงนิ่มๆ ว่าพี่เจ็บ พี่เจ็บนะ ไม่กัดได้มั้ย รักกัน ไม่กัดนะ )

เพราะที่บ้านก็ชอบงับแบบนี้แหละทั้ง 8 ตัวเลย ปัจจุบันไม่มีใครงับเราอีกแล้วนับตั้งแต่เธอค่อยๆสอนพวกเขา และคุณเองไม่ต้องตกใจไปหรอกหนาน้องยังรักคุณเสมอ แต่น้องยังเด็กชอบงับเล่นๆเท่านั้นเอง

ที่มา Pleng Pim