ยามได้เฝ้าเลี้ยงใจเคยเคียงเฝ้าเคียงอยู่พอหายหน้าออกจากบ้านเฝ้าตามหาเป็นห่วงคอยเฝ้าดูกลับไปรับลูกไม่ยอมกลับบ้านมาอยู่เหมือนเคยมา เพราะต้องไกลกันเลยลืมหาตาของแม่แล้วใจไม่แคล้วมาโพสต์ขอคำตอบอยากให้ลูกกลับ แม้ไปรับไม่ยอมกลับเฝ้างับทุกคนอุ้มตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Puthita Sae-eung ได้โพสต์เรื่องราวขอคำปลอบใจหลังเจอแมวตัวเองซึ่งหายไป 5 เดือนก่อนแล้ว แต่เมื่อเธอไปรับน้องกลับบ้านน้องก็ไม่ยอมจะกลับด้วย น้องจะอยู่วัดใครอุ้มก็งับเข้าให้แม้แฟนของเธอซึ่งเลี้ยงดูน้องมาก็งับ แต่เรียกชื่อแล้วน้องก็เดิมาหามาอ้อนเหมือนเดิมเพราะจำได้

แต่จะอุ้มกลับบ้านก็งับเข้าให้เลยแม้จะเคยเลี้ยงในบ้านและทำหมันแล้ว พ่อหนุ่มของแม่ 5 เดือนอยากจะอยู่วัดต่อแต่น้องอยู่วัดได้กินปลาซาบะย่างเพียวๆทุกมื้อเลย หรือเป็นเพราะชอบกินปลาซาบะแล้วอยู่บ้านได้กินแต่อาหารเม็ด แต่ก็อยากจะพาน้องกลับบ้านได้แต่บอกคนให้ปลาน้องว่าถ้าน้องเกิดเจ็บ

หรือแก่จนสังขารไม่ไหวให้โทรหาเพราะจะรีบไปรับกลับมาดูแลเอง แม้เธอจะอยากให้ลูกกลับมาอยู่บ้านกับเธอแต่น้องเองคงต้องการจะอยู่วัดมากกว่า ซึ่งเพื่อนๆเองก็มาบอกกันว่าถ้ารักน้องจริงก็ให้พยายามหาทางอุ้มกลับมาให้ได้ เพราะวัดเองเขาก็ไม่ได้รักลูกเราเท่ากับตัวเราซึ่งเลี้ยงดูเขามาเหมือนกับแม่หรอก

แม้จะมีมาม่าเกิดว่าทำไมไม่ยอมเอาน้องกลับมาเธอก็บอกว่าพยายามแล้วแต่น้องไม่ยอมกลับมาด้วยคนเป็นแม่ก็กลัวว่าน้องกลับมาแล้วจะมาไล่งับเด็กๆในบ้านอีกเพราะเธอก็มีแมวอยู่ด้วย แม้วันเวลาจะผ่านไปนานแล้วน้องก็ยังจำได้แม้จะเรียกให้มาหาก็เดินมาแม่น้ำตาตกแต่ลูกไม่อยากกลับไปอยู่ด้วยใจระทดยังเฝ้ารอคอย

ที่มา Puthita Sae-eung