ด้วยความเป็นห่วงของแม่ก็ห่วงลูกด้วยความรักใจไม่พักชอบหนีเที่ยวออกจากบ้าน ภัยข้างนอกกว้างใหญ่เหนือจินตนาการเป็นห่วงมากกลัวลูกไปเจอหมาและคนไม่ดี เพราะเป็นห่วงลูกเองก็รำคาญแม่ใจแม้ต้องคอยดูอยู่ใกล้ชิดเลยหาทางทำให้ลูกไม่ออกไปเที่ยวเลยพบทางแก้แล้วใส่ไม่กล้าจะออกไปไหนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Keh Punrasee Mt ได้โพสต์ทางแก้ของน้องแมวชอบหนีเที่ยวออกนอกบ้านเพราะก่อนน้องจะชอบแอบออกอยู่ตลอดเวลาเธอเผลอ แม้ใจของเธอก็เป็นห่วงกลัวลูกจะถูกเขาไล่หรือสุนัขฟัดเอา แม่เลยต้องเอาถุงเท้ามาใส่เอาไว้ให้และน้องก็ไม่กล้าออกไปไหนเลยคงอายเพื่อนบ้าน

เลยเอามาโพสต์ลงในทาสแมวให้เพื่อนๆซึ่งเลี้ยงแมวเหมือนกันไปทำดู น้องจะไม่กล้าออกจากบ้านและไม่กล้าจะเดินด้วยในตอนแรก แม้จะปล่อยออกก็ไม่วิ่งเหมือนแต่ก่อนแล้วใช้ถูกแล้วหาถุงเท้าเด็กหรือถุงเท้าแมวมาใส่ไว้ ด้วยวัยของพวกเขาก็เหมือนกับเด็กอยากรู้อยากจะเห็นเป็นเหมือนเด็กกำลังโต

เพราะแม้แต่เวลากลางคืนเองพวกเขาก็จะเล่นซนได้ซึ่งถ้าอยู่ในวัยเด็กหรือวัยซนแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราเองว่าเราให้ความสนใจเขามากแค่ไหน เพราะถ้าเราไปสนใจเขาซึ่งกำลังเล่นซนในตอนดึกเขาก็จะเล่นไม่ยอมเลิกเลย แต่ถ้าเราปล่อยผ่านๆไปทำเป็นไม่สนใจสักพักเขาก็จะเลิกทำไปเอง

เพราะเหมือนเป็นการเรียกร้องความสนใจกับผู้เป็นแม่ซึ่งถ้าเราให้ความสนใจเขาก็เหมือนเขากำลังได้รับความรัก แต่กับการหนีออกไปเที่ยวก็คงไม่เหมือนกันเราต้องคอยดูพวกเขาจากโลกภายนอกให้ดีๆ เพราะแม้แต่ไม่กี่นาทีก็อาจจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาได้ แม้จะมีถุงเท้ากันไม่ให้พวกเขาวิ่งแล้วก็ตาม

ที่มา Keh Punrasee Mt