ยามเกิดมาถูกเขาเลี้ยงเหมือนกับลูกเพราะตัวถูกเลี้ยงดูมาแม้ยังเด็กหนอ ไม่เคยต้องออกหาอาหารแม้หาข้าวให้ตัวพอ จำต้องหนีหมาขึ้นต้นไม้หัวซุกหัวซุกเพราะถูกไล่ไปไม่เป็น เพราะเคยให้อยู่แต่ในบ้านมาตลอดเฝ้าคอยกอดบอกลูกรักแม่หาให้ยามต้องพรากจากกันคงคิดถึงดวงใจอยู่ตรงไหนอยากจะกลับแม่มารับหนู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nok Nutchar ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นจข.น้องเพราะเขาก็ไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนน้องถูกสุนัขไล่และวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนปีนขึ้นไปบนต้นไม้หนีเอาชีวิตรอด เขาเลยปีนไปช่วยน้องลงมาจากต้นไม้แต่พอช่วยลงมาได้ก็ไม่มีบ้านให้กลับ

เลยมาหาผู้เป้นแม่เคยเลี้ยงดูแลรัก เป็นเพศชายและยังไม่ได้ทำหมันมีปลอกคอใส่ไว้อยู่เป็นสีฟ้าน้องคงจะเคยถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีเพราะสีขนขาวสะอาดดีและสุขภาพก็ดีด้วย ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่าเหมือนจะเห็นมีคนตามหาน้องอยู่แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน

แม้เราจะชอบบอกกันว่าเป็นทาสแมว แต่ความเป็นจริงแล้วพวกน้องแมวเขามองมนุษย์เป็นแม่ หรือมองว่าเราเป็นแมวเหมือนกันซึ่งตัวโตกว่าพวกเขา เพราะการถูกเลี้ยงดูมาและกับพฤติกรรมของมนุษย์ก็ทำให้เราเอะใจแม้จะเป็นการคาบหรือหาอาหารมาให้หรือชอบคาบสัตว์มาให้เรา

แต่ก็ยังไม่มีใครจะสามารถบอกได้เพราะแมวเองก็ไม่สามารถจะพูดบอกกับมนุษย์ได้นอกจากพวกเขาจะแสดงออกมาจากพฤติกรรมการแสดงความรักของพวกเขาเอง ก็ขึ้นอยู่กับแมวในแต่ละตัวด้วยและการถูกเลี้ยงดูมาก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ถ้าใครพอจะรู้จักแม่ของน้องหรือเคยเห็นใครกำลังตามหาน้องก็สามารถจะติดต่อกับทางต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Nok Nutchar