กว่าจะได้เลี้ยงแมวมาแต่ละตัวมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ยิ่งอยู่ในบ้านเป็นครอบครัวแล้วละก็ด่านสำคัญที่จะต้องผ่านไปให้ได้ก็คือด่านพ่อแม่ ถ้ามีใครคนใดคนนึงที่ดันไม่ชอบแมวแล้วละก็ลูกก็หวังยากหน่อยว่าจะได้เลี้ยงแมวเหมือนคนอื่นๆเขา เหมือนกับสาวผู้โพสต์คนดังกล่าวนี้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก : Sawarin Piwthong ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวพร้อมระบุว่า 2 เดือนที่แล้ว : พ่อของเราได้กล่าวเอาไว้ว่าไม่ต้องเอามานะมันเป็นภาระ แต่เราก็ตัดสินใจดึงกันเอามา ตอนแรกเลี้ยงเองที่หอแต่มีเรื่องต้องเอาไปฝากพ่อกับแม่เลี้ยงไว้ที่บ้าน

พอจะเอากลับมาเลี้ยงเองเพราะตอนนี้แมวอยู่กับพ่อ แต่เค้ากลับไม่ให้แมวเราคืนมา ไหนจะค่าอาหารค่าวัคซีนก็ต้องจ่าย แต่เราไม่ได้เลี้ยงจ้า ช่วยด้วยค่ะทุกคน555 แล้วไหนพ่อบอกว่าไม่ให้เลี้ยงแมวไง แต่ตอนนี้ทำไมมาบอกว่าอย่าหวังว่าจะได้เอาแมวไป

คุณพ่อของเธอถูกแมวตกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากคนไม่รักไม่ชอบไม่เอาอะไรเกี่ยวกับแมวเลย แต่ตอนนี้กลับตัวติดกันพอขอคืนก็ไม่ให้แล้ว จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ยิ้มไม่หุบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของคนรักแมวมือใหม่

และชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวได้กล่าวว่า พ่อเราก็เช่นกันตอนเอาน้องมาอยู่ด้วยใหม่ๆ พ่อก็บ่นเบื่อ บ่นไม่มีประโยชน์ เปลืองข้าวเปลืองน้ำเปลืองเงิน แต่ตอนนี้เหรอลูกมานี่มา กอด อุ้ม เกาคอ เดินไปซื้อปลาทูดีๆให้ พอเราโดนแมวข่วน งับ ตะปบ พ่อบอกเราผิดซะงั้น และในหลายๆบ้านก็เป็นเหมือนกันหมดเลยนะจากคนไม่ชอบไม่เลี้ยงไม่เอาแต่ปัจจุบันรักเหมือนกับลูกแท้ๆเลย

ที่มา Sawarin Piwthong