ยามเกิดมาเป็นจรชีวิตต้องดิ้นรนและไร้หวังตัวลำพังแบกสังขารลากขาไปกับพื้นเฝ้าทนเจ็บ เขาเห็นสงสารอยากจะช่วยเลยหาถุงมาห่อไว้กันเจ็บไปกว่าเก่า คงพอช่วยทุเราเบาลงบ้างก็ยังดีเพราะไม่มีชีวิตต้องดิ้นเฝ้าขอข้าว ด้วยเกิดมาไร้บ้านเป็นจรเลยต้องทนเอาแม้เวลาจะผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jan-jao Srichai ได้โพสต์เรื่องราวไปเจอแมวเด็กอายุน่าจะ 3-4 เดือนถูกเขาชนมานานแล้วน่าจะ 2 เดือนกว่า ขาขวาหลังไม่รู้ว่าหักหรือป่าว น้องต้องเดินกระเผลกลากขาแบกสังขารมาขอข้าว คนตลาดเห็นแล้วก็สงสารเลยทำเอาผ้าและถุงมาห่อเอาไว้ให้

แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไร้ทุนน้องน่าสงสารและอ้อนมาอาศัยคนตลาดคอยให้ข้าวให้น้ำบ้างประทังชีวิตรอดมา ไม่น่ามาเห็นเลยเพราะทำใจไม่ได้ เลยอยากจะหาคนช่วยน้องหรือพอจะมีบ้านให้น้องอยู่ช่วยพาน้องไปหาหมอและรักษาให้น้องกลับมาใช้ชีวิตรอดและไม่ต้องมาเดินเร่ลากขาตัว

น้องอยู่ตลาดโต้รุ่งวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีน้องอยู่ร้ายขายก๋วยจั๊บหน้าสหกรณ์การเกษตรวาริน ขอให้ช่วยประทังชีวิตหรือบรรเทาเพราะตัวเขาต้องเดินลากขาและเฝ้าทุกข์ทนอยู่กับความเจ็บมานานถึง 2 เดือน ด้วยยามชีวิตน้อยๆเกิดมาอยู่กับโลกภายนอก

ซึ่งเป็นมีภัยมากมายและมนุษย์เราเองมองไม่เห็นไหนจะรถไหนจะคนทุกข์และเป็นเฝ้าทนเข็นลากแบกสังขารไป หวังในใจตัวจะสิ้นเมื่อไหร่ไม่รู้ขอให้ได้อยู่มีข้าวช่วยบรรเทาได้ แม้เจ็บช้ำต้องลากขาน้ำตาไหลขอให้ได้บ้านอยู่ไม่ต้องเร่ลากสังขารไปก็พอแล้ว

ที่มา Jan-jao Srichai