เพราะความเหงาเลยทำให้เราหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น พูดแล้วคงจะนึกถึงแมวหรือสุนัขซึ่งมนุษย์เองหันมาใส่ใจและเลี้ยงดูพวกเขาเหมือนกับลูก เพราะน้องจากจะหายเหงาแล้วเรายังได้ความรักจากการเลี้ยงดูพวกเขาด้วย แม้จะคอยช่วยให้ตัวยุ่งมากขึ้นเพราะความเล่นซนของน้องเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nampetch Chaimahawong ได้โพสต์เรื่องราวหลังของในห้องน้ำในบ้านเธอชอบหาย ซึ่งเธอเองก็อยู่กับแมวอีกสองตัวและก็ไม่ได้มีคนเข้ามาในบ้านเลย แต่ของชอบหายออกมาอยู่บนเตียงบ้างบนพื้นบ้างยังคิดว่าตโมยขึ้นบ้านเลย

เลยมาเห็นตอนน้องกำลังคาบของออกมาจากในห้องน้ำพอดี และเอามาโพสต์ถามแมวใครชอบเอาของในห้องน้ำออกมาให้บ้าง เพราะมีแปรงบ้างครีมนวดบ้างหรือแม้แต่โฟมล้างหน้าแก้วน้ำเต็มไปหมด ตื่นมายังต้องมาหาของในห้องน้ำก็พบเจอว่าอยู่บนเตียงหรือเพราะน้องคิดว่ามนุษย์ไม่ยอมอาบน้ำ

เลยอยากจะให้มนุษย์ไปอาบน้ำเลยคาบมาให้ ซึ่งก็คงจะเป็นเพราะด้วยวัยของเขากำลังหาของเล่นเพื่อนๆเลยบอกให้แม่ไปหาของเล่นมาให้กับน้อง เพราะแม้จะมีแมวสองตัวอยู่ในบ้านคอยเป็นเพื่อนกันแล้วแต่ถ้าพวกเขาไม่มีของเล่นพวกเขาก็จะนอนไม่ทำอะไรเลย

แม้แมวอีกตัวของเธอก็ไม่ได้เป็นเหมือนกับน้องซึ่งอยู่ด้วยกันมาก็คงจะเป็นเพราะเหงาหรือต้องการจะหาอะไรเล่นกับมนุษย์ เพราะการเลี้ยงดูแลคงไม่พอถ้าเราไม่มีเวลาเล่นกับพวกเขาเลยอยากให้มีความพร้อมให้มากถ้าคิดจะเอาหนึ่งชีวิตเข้ามาเลี้ยงดู

ที่มา Nampetch Chaimahawong