ด้วยเมื่อในใจของเรามีใจสงสารยามเห็นพวกเขาต้องเกิดมาเป็นจรแล้วก็อยากจะอุ้มเอากลับบ้านไปเลี้ยงดู เพราะชีวิตเกิดมาลำบากอยากเข็นแม้เช้าเย็นยังต้องเฝ้าขออาศัยข้าวประทังหิว เลยถูกตกเพราะความอ้อนของน้องเลี้ยงไปไม่นานนักกำแพงหนักดึงหน้าใส่แม้นึกว่าเอามาผิดตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ Aungkana Ratsameewong ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วน้อยแกงโฮ๊ะเพราะในภาพคือน้องแมวตัวเดียวกัน ด้วยภาพแรกเป็นวันแรกซึ่งเธอเองได้พบเจอน้องมิ้วน้อยแกงโฮ๊ะในวัดด้วยความอ้อนและพยายามจะตกเธอให้เป็นทาสและเธอก็เห็นน้องแล้วเกิดความสงสารเลยอุ้มกลับมาบ้านด้วย

ซึ่งไม่เหมือนกับภาพสองเลยเธอเองบอกว่าเธอตกหลุมรักน้องด้วยหน้าตาตอนแรกเห็นเพราะน้องเข้ามาอ้อนเลยถูกตกให้เป็นทาสและรับเลี้ยงดูแล และตัดภาพมาตอนรูปสองยังเฝ้าคิดว่าอุ้มมาผิดตัวหรือป่าวเพราะสายตาของลูกเปลี่ยนไปกำแหงออกเหวี่ยงใส่เจ้อย่าวีน

ด้วยความเป็นแมวเองซึ่งถูกเลี้ยงดูแลมาเขาจะคิดว่าตัวเป็นนายของเรา ถ้าไม่บอกเขาและเลี้ยงเขาเหมือนกับลูกแล้วเขาก็จะเข้าใจมาตลอด เราเลยต้องบอกและสอนให้ดีว่าเขาก็เหมือนลูกน้อยอะไรทำไม่ได้ก็ค่อยๆบอกค่อยๆพูดเขาจะเข้าใจเหมือนกับสุนัขแม้สายตาของลูกรักจะเปลี่ยนไปแล้วแต่ก็ยังรักหมดใจ

เพราะทุกคนซึ่งเลี้ยงดูไว้หรือเป็นทาสแมวแล้วก็จะเข้าใจดี ว่าน้องเองจะมีสีหน้าเปลี่ยนไปเวลาโตขึ้นเพราะแต่เรียกชื่อยังมองหันมาเหมือนไม่พอใจคนเป็นแม่แม้จะหมดรักแล้วแต่คนเป็นทาสก็ต้องจำใจเลี้ยงดู เพราะถ้าพวกเขาไม่อยู่วันหนึ่งเราเองก็จะเสียใจเอง

ที่มา Aungkana Ratsameewong