ด้วยคนเป็นทาสเลยชอบจะทำหมันให้กับมิ้วน้อยเพราะถ้าปล่อยไม่ทำแล้วเป็นตัวผู้น้องจะชอบออกไปหนีเที่ยว ด้วยความเป็นสัตว์ถึงเวลาติดสัตว์น้องก็จะออกไปเที่ยวหาสาวข้างบ้านหรือออกไปจีบสาว เลยทำให้ไม่อยู่ติดบ้านและจะได้รับภัยจากนอกบ้านและอาจจะทำให้น้องสิ้นใจได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sarinee Saetia ได้โพสต์เรื่องราวของแมวหนุ่มน้อยหลังมาเฝ้าลูกสาวของเธอหน้าบ้านได้ร่วมเดือนแล้ว ด้วยก่อนหน้าน้องก็เคยมาแล้วรอบหนึ่งแม้จะเป็นแมวพันธุ์ดีซึ่งเธอก็อยากจะรู้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรเพราะชอบมานั่งเฝ้าไว้อยู่หน้าบ้านตลอด

เพราะชอบมาจีบลูกสาวของเธอแม้เธออยากจะได้น้องมาเป็นลูกเขย ซึ่งเพื่อนๆเองก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของน้องเพราะน้องออกมาอยู่นอกบ้านแล้วอาจจะติดโรคจากแมวข้างนอกได้ และคิดว่าน่าจะเป็นแมวพันธุ์สก๊อชติดผสมอเมริกันช็อตแฮร์ถึงอยากจะได้ลูกออกมาแล้วก็ยังเป็นห่วงอยู่ดี

ซึ่งน้องเองอยู่ในบ้านมีหลายหลังและยากในการตามหาจข.เพราะบ้านซึ่งเธออยู่เองก็เป็นบ้านของแม่แฟนและไม่มีไลน์หมู่บ้านด้วยและเธอยังบอกด้วยว่ามาตอนเย็นน้องก็ยอมให้เธอจับน่าจะเป็นแมวมีจข.แล้วไม่ได้ทำหมันเลยชอบออกมาเที่ยวและหาสาวหรือตามจีบลูกสาวของเธอ

เพราะการทำหมันเองจะสามารถลดการติดสัตว์ของน้องได้และลดการก้าวร้าวลงได้ด้วย ด้วยน้องแมวเองพอเข้าวัยรุ่นแล้วพวกเขาจะมีการโมโหและจะไปหาสาวตามธรรมชาติซึ่งบางตัวก็หายไปเลยก็มี คนเป็นทาสเลยชอบทำหมันให้ให้พวกเขาอยู่แต่ในบ้านและลดการออกไปเที่ยวและหายจากไป

ที่มา Sarinee Saetia