เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการสูญเสียที่เต็มไปด้วยน้ำตา โดยคุณ : Kongsan Ning ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เสียใจกับกับสูญเสียถ้าน้องไม่สบายแล้วจากไป คงไม่เสียใจเท่ากับหมาปีนรั้วเข้ามาในพื้นที่แล้วเข้ามาฟัดถึงในบ้าน เราช่วยน้องเขาไม่ทันจริงๆ เค้าเป็นน้องที่น่ารักสดใสชอบมาปลุกแม่ทุกวัน

.

ตั้งแต่ตี 3.30 เพื่อช่วยยายทำขนมรู้เวลาไม่ต้องมีนาฬิกาก่อนนอนเค้าจะขึ้นมาหาเราหอมแก้มให้เกาคางให้ และให้กล่อมให้นอนเป็นแบบนี้ทุกวัน ตอนน้องอายุได้5เดือน เราจองไว้ตั้งแต่เกิดรับมาอยู่2เดือนก็รู้จักชื่อของตัวเองตั้งแต่มาวันแรกที่เข้าบ้าน เธอช่างน่ารักขี้อ้อนฉลาด

ทุกเช้าจะต้องขอไข่เจียวถ้าเห็นแม่ยืนทำกับข้าวหรือล้างจานเค้าจะนั่งคอยทุกวันรอเราทอดให้กิน เธอมีความพิเศษหลายอย่างเลยนะ ฉลาดกว่าตัวอื่นๆที่เลี้ยงมา ยายบอกว่าแมวตัวนี้ตาสวยหน้าสวยถ้าน้องสิ้นไปคงไปเป็นคนสวย จนวันเกิดเหตุเค้าโทรมาบอกว่าแมวโดนหมาฟัด

เราขับรถกลับบ้านภาวนาว่าอย่าให้เป็นหนักเลย แต่พอมาถึงเค้าบอกน้องเสียแล้วตอนมาตัวเค้ายังนิ่มๆอยู่เราอุ้มกอดร้องไห้ด้วยความอาลัยและหอมเค้าตลอดขอโทษเค้า เราเสียใจอยู่3วันข้าวก็ไม่หิวขับรถไปเรื่อยๆจนคิดได้ เราใส่บาตรทุกวันครบ3วัน

พระท่านบอกว่าพระทำบังสกุลให้แมวเราด้วยเพราะตอนไปฝังเราเอาไปฝังไว้ที่วัดพระท่านทำตอนเรากลับ ความพลัดพรากในสิ่งทีตนรักไม่ใช่เฉพาะคนหรือสัตว์แค่นั่นคือความผูกพัน ทุกอย่างล้วนแต่เป็นไปตามกรรมและเวลาจงมีสติจงอยู่ทุกเมื่อ จะเก็บไว้ในความทรงจำและจะยิ้มกับความสดใสของน้องตลอดไป

ที่มา Kongsan Ning