เพราะด้วยใจสงสารแล้วความเป็นทาสอยู่เฝ้าเอ็นดูเห็นเขาชอบมาออกลูกข้างบ้านแล้ว ออกมาคอกสามแล้วแต่คอกนี้มีน้องเขาขนน้อยมากเลยอยากจะถามว่าน้องเขาเป็นโรคหรือป่าวหรือเป็นแมวสฟิงซ์ เพราะถ้าเป็นแมวพันธุ์คงจะมีค่าตัวแพงมากและคนเองก็อยากจะรับไปเลี้ยงเพราะเห็นว่ามีค่าตัวสูง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สี เข้ม ได้โพสต์เรื่องราวของแม่แมวชอบมาคลอกลูกไว้ข้างบ้านของเขา เพราะน้องเป็นแมวจรและไร้บ้านจำต้องเร่ร่อนเฝ้าหาเลี้ยงลูกและหอบคอยหลบฝน ยังเฝ้าทนแม้จะออกลูกมาแล้วหลายต่อหลายคอกและคอกนี้ก็เป็นคอกที่สามแล้ว แต่ลูกแมวเขามีขนน้อยมากเหมือนแมวพันธุ์

เลยอยากจะถามเพื่อนๆและคนเป็นทาสว่าน้องแมวเขาเป็นโรคหรือน้องเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์ เพราะน้องแมวพันธุ์สฟิงซ์เองเป็นแมวมีขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ เป็นแมวมีกล้ามเนื้อและน้ำหนักค่อนข้างมาก ใบหูจะใหญ่กว่าแมวปกติคล้ายกับหูของค้างคาว และมีดวงตากลมโตและกว้างมีรูปร่างเหมือนเลม่อน

และดวงตาก็จะมีสีไม่แน่ชัดเพราะสามารถจะมีได้หลายสีมีโหนดแก้มเด่นชัดและทำให้นึกถึงแมวในอิยิปต์โบราณ หนวดแมวและขนคิ้วเองก็สามารถจะพบได้ในแมวสฟิงซ์เช่นกันหรือบางคราก็อาจจะไม่พบเลยก็ได้ ซึ่งในปัจจุบันน้องแมวสฟิงซ์เองเป็นที่นิยมและคนชอบกันมากเลยทำให้มีค่าตัวสูงมากไปถึงหลักหมื่นหรือหลักแสน

ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และจากที่มา แม้จะมีคนเข้ามาขอรับเลี้ยงน้องแมวเป็นอย่างมากเพราะคิดว่าเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์แล้วแต่ก็มีคนเข้ามาตอบคำเม้นต์บอกเอาไว้ว่า น้องเป็นโรคผิวหนังแมวสฟิงซ์ผสมแมวจรยังไงก็ไม่สามารถจะจ่ายลูกไม่มีขนเลยได้ ถ้าแม่แมวเป็นแมวมีขนปกติเลิกคิดได้เลยว่าเป็นลูกครึ่งและอย่ามโนกันเอาเองและอยากจะรับเลี้ยงเพราะเขาเป็นแมวพันธุ์

ที่มา สี เข้ม