เพราะใจเลี้ยงแล้วรักเหมือนกับเด็กยามคอยประเคนตามใจให้ตามใจลูก แม้จะซื้อบ้านมากว่า 5 ปีแล้วยังไม่กล้าจะแต่งห้องรับแขกเลยเพราะลูกเลยชอบไปนอนรับแสงเลยต้องปล่อยเอาไว้เป็นห้องรับแสงของลูกมา ร่วม 5 ปีกว่าเลยต้องปล่อยให้เลยตามเลยแม้ห้องรับแขกเอยยังไม่มีก็ทนเอา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เดิมเดิม แต่โดนใจ ได้โพสต์เรื่องราวบ้านของคนอื่นเขามีห้องรับแขกส่วนบ้านของเธอมี ห้องรับแสงแม้จะซื้อบ้านมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วห้องยังไม่มีผ้าม่านเลยก็เพราะน้องแมว จะติดผ้าม่านก็กลัวจะกวนใจลูกและลูกโกรธไม่รู้จะโทษใครดีหรือเลี้ยงดีเกินไป

เลยได้แต่ทำใจและปล่อยให้นอนไปสบายใจพุง เพราะน้องแมวเองก็ต้องการวิตามินในแดดให้ร่างกายได้แข็งแรงและยังเป็นการกำจัดเชื้อโรคอีกด้วย เพราะแม้แต่การให้พวกเขาอยู่แต่ในบ้านแล้วไม่ได้รับแสงแดดเลยก็อาจจะทำให้น้องเกิดเชื้อราขึ้นได้เพราะความชื่นในบ้านเองก็มีผล

เลยต้องทนให้ลูกใช้ห้องของตัวเองไปส่วนห้องรับแขกในบ้านก็หมดสิทธิ์ไปเลยต้องไปใช้ห้องใครห้องมัน เพราะทุกวันก็จะมานอนหงายพุงรับแดดรับวิตามินเห็นแล้วก็อุ่นใจนัก เพราะเลี้ยงแล้วเกิดความรักอะไรยอมได้ก็ทำให้หมด ซึ่งถ้าไม่เลี้ยงแล้วก็จะมองว่าทำไมคนเราต้องยอมให้พวกเขามากถึงเพียงนี้

ถ้าอยากรู้จริงๆก็อยากจะให้ลองหามาไว้เลี้ยงดูแล้วคุณจะรู้ว่าการถูกตกเป็นทาสแมวแล้วชีวิตจะมีอะไรให้ทำอีกเยอะ นอกจากความรักการเลี้ยงดูเอาใจใส่และหายเหงาแล้วยังมีความปวดหัวซึ่งลูกจะหามาให้มาไม่เว้นแต่ละวันอีกด้วย ถ้าอยากจะรู้จริงๆก็ไปหามาเป็นทาสแมวกันดูเลยจ้า

ที่มา เดิมเดิม แต่โดนใจ