เพราะจากการเลี้ยงดูมาแม่ก็รักยามลูกหายเป็นห่วงหนักเพราะหัวอกคนเป็นเหมือนแม่ ด้วยเฝ้าเลี้ยงดูแลมาด้วยรักแท้แม้จะต้องเดินร้องไห้ตามหาลูกไม่มีแม้จะเหนื่อยเหน็บยังเฝ้าตาม หายออกจากบ้านไปร่วมวันใจแม่สั้นกลัวเป็นห่วงไปต่างๆนาๆ เดินร้องไห้กลับมาบ้านหนาบอกให้พี่ไปตามหาลูกเดินกลับมาเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanwipa BoonKhum ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสีขาวหลังหายไปจากบ้าน 1 วันตามหาไม่เจอแม้แต่เสียงแม้เธอจะเป็นห่วงและกลัวว่าน้องจะเป็นภัยจากโลกภายนอก เลยกลับมาบ้านให้ตัวพี่ลายสลิดไปตามน้องกลับบ้านที ตัวพี่หายไปสักชั่วโมงนึงได้

แล้วกลับมาร้องบอกเหมือนเจอน้องแล้ว พาเดินไปแถวๆป่าหลังบ้านเราตะโกนเรียกมวตัวน้องสักพักได้ยินเสียงแมวตัวน้อง สรุปแมวตัวน้องตกไปในป่าหลังบ้านเธออยากรู้ว่าสรุปแมวเขาไปตามหากันได้จริงๆใช่ไหม เพราะถ้าไม่มีพี่คงไม่ได้น้องกลับคืนมาแล้วพี่ก็รู้เรื่องด้วยหนาทำเป็นเล่นไป

แม้พวกเขาจะไม่สามารถพูดบอกกันได้แต่พวกเขาต้องคุยผ่านอะไรกันสักอย่างแน่ เพราะแม้แต่แมวในบ้านของแอดเองยามเราไปแอบหรือมีขนมอยู่พวกเขาจะรู้เพราะแค่อีกตัวเดินผ่าน ไม่รู้ว่าคุยกันยังไงแต่รู้ว่าคงคุยกันผ่านอะไรแน่ๆ เลยอยากบอกเอาไว้กับใครทำแมวหาย

เหมือนซึ่งเคยมีคนบอกว่าให้ไปบอกแมวจรแถวบ้านดู อีกวันสรุปแมวตัวเองกลับมาบ้านหน้าตาเฉยก็คงจะเป็นเรื่องจริงซึ่งเราไม่สามารถจะอธิบายได้แต่พวกเขาก็มีจิตใจและความรู้สึกซึ่งเรื่องของการพูดคุยคงไม่ใช่เรื่องยากแน่ๆ และก็ยังโชคดีเพราะได้น้องกลับคืนมาวันหน้าวันหลังก็อย่าทำตกลงไปในป่าอีกนะมนุษย์ทาสแมว

ที่มา Wanwipa BoonKhum