เพราะอากาศร้อนหรือเป็นสัตว์หน้าขนหรือเฝ้าทนอยู่กับมนุษย์มาแล้วไม่มีความสุขดี เลยไล่งับเข้าให้ตลอดวันทุกวี่ยังไม่มีท่าทีว่าจะหายดีเลยหาทาง เมื่อเลี้ยงเขามาก็รักเหมือนกับลูกพยายามบอกลูกอย่างับแม่ลูกก็ไม่เชื่อฟังเลยด้วยบางบ้านเล่นแรงๆกับเขามาแต่ยังเล็กโตขึ้นมาเลยทำให้เขาติดเพราะคิดว่าเล่นสนุก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฟาง ฟ่าง ได้โพสต์เรื่องราวจะทำยังไงดีกับแมวของเธอเพราะน้องไล่งับเธอตลอดเลยเหมือนเป็นโรค งับแรงด้วยเธอก็พยายามหนีเลยหาทางเอาน้องไปไว้ในตู้เย็นด้วยกลัวว่าน้องจะร้อนแล้วตกมัน เพราะความรักจากการได้เลี้ยงจะไม่เหงาแม้ต้องทนเอาเพราะลกเราจะตามใจตัวเองมาก

ด้วยพวกเขาจะคิดว่าพวกเขาเป็นนายและมนุษย์อย่างเราคือทาสดีๆต้องหาของดีๆมาประเคนให้ทุกเช้าเย็น แม้ไม่เป็นหรือไม่ถูกใจก็จะโวยวายใส่เหมือนไม่เคยรักกัน แต่ทาสเอยก็ยังเฝ้าหามาเลี้ยงและอยากจะถูกตกเพราะการเลี้ยงดูได้อะไรมากกว่าเราเห็นแม้จะเป็นโรคประตาท

ด้วยเกิดเป็นทาสแล้วก็ต้องอดทนเพราะถูกตกเข้ามาหนึ่งหนก็อดใจจะออกจากวงการไม่ได้เลย ซึ่งเพื่อนๆเองยังมาบอกว่าเป็นเรื่องปกติเพราะฟันน้องกำลังขึ้นปกติถ้าอยู่กับเพื่อนแมวด้วยกันเขาก็จะเล่นกันแรงเหมือนกัน แต่พอมาเล่นกับเราเขาจะไม่รู้หรอกว่าเขาเล่นแรงเกินไป

เลยต้องทำใจและอดทนกับความเป็นทาสไปนะมนุษย์เอ่ย แต่ถ้าเข้า 3 ขวบเลยจะหายไปหมดกับการเล่นซนหรือชอบวิ่งเล่นเพราะพวกเขาจะกินแล้วก็นอนเป็นส่วนใหญ่ แม้จะให้เล่นหรือพยายามหาของมาให้ก็จะนอนพออิ่มท้อง เพราะชีวิตของน้องแมวเองจะนอนมากกว่าการตื่นในชีวิตปกติ

ที่มา ฟาง ฟ่าง