เพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกันแต่บางคนเองก็ทำได้ลงกับหนึ่งชีวิตตาดำๆพวกเขานี้ เพราะความไม่ชอบหรือเห็นเป็นภาระกับชุมชนเลยบอกทุกคนให้รีบนำไปเทไว้ใส่กระสอบและมัดปากบ่อขยะแล้วรีบเผาซะทำตามคำขอของผู้นำของชุมชน ยังโชคดีมีคนไปพบเจอและช่วยเอาไว้ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นอม หนึ่งฤทัย ใจมงคล ได้โพสต์เรื่องราวคืนนี้ถ้าได้ค่ารถแล้วพรุ่งนี้เช้าจะให้พี่แจ๋วรีบไปรับเลย เพราะคนไปเจอไม่สามารถจะพากลับบ้านได้ทำได้แต่เปิดถุงให้เด็กๆได้มีอากาศหายใจ ก็เพีบงแต่หวังว่าจะผ่านคืนนี้ไปได้ เพราะถ้าไม่ไปช่วยเด็กๆก็ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่กันยังไง

เพราะตรงที่พบเป็นบ่อขยะซึ่งชาวบ้านเองเขาเอามาเทไว้แล้วก็รีบเผาตามคำขอขอบผู้นำชุมชน ถ้าได้ค่ารถพรุ่งนี้จะรีบให้ทางพี่แจ๋วเองเดินทางไปรับเลย ซึ่งเด็กๆอยู่อำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน เลยมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ เพราะความเป็นชุมชนหรือคนไม่ชอบแมวแล้ว

ยามเห็นเป็นจรแล้วก็เห็นว่าเป็นภาระเพราะจะไร้คนเลี้ยงดู พวกเขาต้องเดินเร่หรืออาจจะไปสร้างความเดือดร้อนให้เขาได้เลยบอกทุกคนในชุมชนให้เอาไปเทไว้ในกองขยะไม่พอนักบอกให้เผาแล้วรีบกลับอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นคนแล้วต้องเกิดมามีจิตใจร้ายกว่าสัตว์ตาดำๆก็อยากจะให้เลิกเรียกตัวว่าเป็นสัตว์ประเสริฐเถอะ

เพราะพวกเขาเกิดมารับเวรรับกรรมก็จริงแต่ถ้าคุณนำมาเทไว้แล้วยังจะเผาเขาอีกต้องเรียกว่าอะไรถึงทำได้ลงคอ หรือมีจิตใจร้ายมากเกินกว่าจะเป็นมนุษย์ไปแล้ว ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็มาบอกว่าน้องๆเดินทางมาถึงบ้านแล้วกับการเดินทางกว่า 3 ชั่วโมงเลยทำให้เด็กๆอ่อนเพลียและเมารถ ยังโชคดีคนไปเจอเอาใส่ไว้ในกล่องใหญ่เลยปลอดภัยกันหมดและขอบคุณทุกคนซึ่งช่วยเหลือ

ที่มา นอม หนึ่งฤทัย ใจมงคล