เพราะความสบายแม้กับคนเรายังชอบเลย เลยไม่แผลกเลยถ้าพวกสัตว์เขาจะชอบบ้างด้วยบ้านตัวเองไม่มีแอร์เลยชอบไปขอนอนบ้านเขาแม้ต้องทนเอาเพราะหน้าจะเปลี่ยนสีไปแต่เช้าเย็นกลับมา ด้วยเป็นสัตว์มีขนเลยชอบความเย็นจะได้หลับสบายแม้ใจหายกลับมาบ้านลูกหน้าเปลี่ยนไปทุกวันคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kittima Tuan ได้โพสต์เรื่องราวความน่าสงสารของลูกรักหลังบ้านไม่มีพักไม่มีแอร์เหมือนบ้านคนอื่นเขา เด็กๆเลยชอบนอนแอร์เลยต้องไปขออยู่กับหลานข้างบ้านมาไปแต่เ้ากลางวันกลับบ้านมาหน้าตาก็เปลี่ยนสีไปในแต่ละวันผู้เป็นแม่เองก็สงสารหนักเพราะเด็กเขาก็เล่นด้วยเพราะความน่ารัก

และไม่ได้ไปโรงเรียนเลยเอาสีมาระบายใส่หน้าของน้อง แม่ก็มองว่าเป็นความน่ารักแต่เพื่อนๆในกลุ่มเองก็บอกว่ามันมีสารเคมีอาจจะทำให้น้องเป็นอันตรายได้ ด้วยหลายของเธอก็อายุแค่ขวบกว่าบอกไปแล้วก็ยังไม่ยอมฟับางทีเธอนอนอยู่ก็ยังเคยถูกเอาปากกามายัดจมูกเลย

ก็เลยต้องปล่อยให้เลยตามเลยถ้าเหลือแล้วคงจะติดแอร์ให้กับลูกเพราะความรักและเลี้ยงดูแลเขามาเองแม่เองก็พยายามจะหาให้ลูกดีแล้วแต่ไม่พอแคล้วอยากจะได้แอร์ติดในห้องอีกจะได้นอนเย็นๆและหลับสบาย เพราะถ้าเป็นทาสเองจะรู้ว่าการซึ่งเราเปิดแอร์นอนพวกเขาจะนอนกันไม่ยอมตื่นเลย

ด้วยเป็นสัตว์หน้าขนด้วยเลยทำให้นอนหลับเหมือนร่างกายอุ่นกำลังดี เพราะถ้าร้อนมาก็จะนอนหงายพุงเพราะระบายอากาศออกแต่ก็ยังไปหาเขาทุกวันแม้จะถูกเขาวาดหน้าตากลับมาก็คงจะรักเขาด้วย แม้ถ้าเขาไม่ให้เขาก็จะไปนอนหน้าห้องรอคนเปิดประตูแล้วจะพุ่งเข้าไปเพราะใจชอบอากาศเย็นๆ

ที่มา Kittima Tuan