ยามชีวิตเกิดมาเฝ้าทนทุกข์ไม่ได้สุขเพราะความเกิดมามีสีดำเพราะฉันหรือ เลยถูกเทต้องระหกเร่ซุกแอบเฝ้าทนอยู่กับคราบน้ำตาและแววตาของความมืดและความหวาดกลัว เพราะตัวแค่เกิดมามีสีดำเขาเลยนำมาเทไว้ด้วยโบราณบอกไว้ว่าแมวดำเป็นแมวไม่ดีเท่าชีวิตหนึ่งยังจะเชื่อกันอยู่เลยต้องหลบแอบคอยหนี

แม้ใจไม่รู้ยังเฝ้าทนอยู่กับความกลัวหลังถูกเท เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Limkobphaiboon Jiraphan ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีคนเอาลูกแมวสีดำมาปล่อยเอาไว้แถวบ้าน แต่บ้านของเธอแม่ก็ไม่ชอบแมวเลยมากๆเลยอยากจะหาใครพอจะช่วยรับน้องไปดูแลได้ไหมเพราะความสงสาร

ซ้ำแถวบ้านยังมีหมาเจ้าถิ่นชอบไล่งับแมวมาด้วยอยู่บางกอกใหญ่ถนนวังเดิมปากซอยวังเดิม 1 เลยแยกโพธิ์สามต้นเข้ามาสังเกตุร้านครัวชายคลอง เพราะน้องยังเฝ้าแอบด้วยน้ำตานองกับแววตาและคราบน้ำตาของความหวาดกลัว เพราะเพียงตัวแค่เกิดมามีสีดำเองหรือ

แม่เขาถึงนำมาเทเอาไว้ซึ่งไม่สนใจเลยว่าจะอยู่ได้ยังไงต่อ ซึ่งทางผู้โพสต์เองยังมาตอบคอมเม้นต์เอาไว้ว่าน้องวนอยู่ตรงแถวตัวถูกนำมาปล่อย 3 วันแล้วไม่กล้าจะไปไหน ถ้ามีรถจอดอยู่ก็จะเข้าไปหลบใต้ท้องรถเอา ต้องคอยบอกเจ้าของรถให้ระวังน้องตลอดเพราะกลัวน้องจะถูกรถทับ

ด้วยความหวาดกลัวตลอดและคอยไปหลบน้องเลยไม่ให้จับแม้เธออยากจะช่วยน้องเอาไว้แต่ก็ทำไม่ได้เพราะคนในบ้านก็ไม่ชอบแมว เลยอยากขอคนอยากรับแมวดำไปเลี้ยงดูเพราะพวกเขาก็มีหนึ่งชีวิตเหมือนกับเรา เราเลยอยากให้เลิกเชื่อความเชื่อผิดๆว่าแมวดำคือรางร้ายเพราะพวกเขาก็มีจิตใจและความน่ารักไม่ต่างจากแมวสีอื่นเลย

ที่มา Limkobphaiboon Jiraphan