ไม่ว่าจะหมาหรือแมวจรล้วนต่างก็ต้องการความรักและมีครอบครัวที่อบอุ่น และมีไม่น้อยเลยที่พวกเขาต้องเดินเสี่ยงไปตามบ้านต่างๆกับความหวังว่าเขาจะช่วยรับเลี้ยง เพราะชีวิตมันไร้ทางเลือกนักเหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่ต้องเดินเร่เข้ามาในบ้าน

.

โดยคุณ : พรพต ศิริม่อม ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า น้องหลงมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ครับตั้งแต่เมื่อวานเอาไปปล่อยสวนสาธารณะใกล้ๆ น้องก็เดินกลับมาหาอีก พอดีที่บ้านไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยครับผมไม่รู้จะทำยังไง

ผมก็เลยลองให้ข้าวกับหมูเส้นให้น้องกินแต่น้องก็กินแค่นิดเดียว ผมเลยตัดสินใจซื้ออาหารเม็ดให้แล้วเอาไปอาบน้ำเหมือนน้องจะกลัวๆน้ำตัวสั่นใหญ่เลยครับ อยากจะขอคำแนะนำจากทาสแมวว่าผมควรจะทำอย่างไรต่อเพราะที่บ้านไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลย ขอบคุณครับ

และตอนนี้นะเหรอจากที่เป็นแมวจรเดินขอข้าวกินไปแทบทุกบ้าน แต่ตอนนี้น้องได้นอนในบ้านแล้วจ้าแม้เขาจะเลี้ยงแมวไม่เป็น แต่เขาก็พยายามหาข้อมูลและวิธีการเลี้ยงแมว นี่แหละหนาคนมันจะได้เลี้ยงแมวมันก็จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแล

จนเรื่องราวความน่ารักนี้ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมให้กับหนุ่มคนดังกล่าวที่ได้ช่วยชีวิตน้องไว้แม้เขาจะไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยในชีวิต ต่อจากนี้น้องจะมีบ้านที่อบอุ่นและรักน้องจริงไม่ต้องเดินเร่ร่อนไปที่ไหนต่อไหนอีกแล้ว

ที่มา พรพต ศิริม่อม