ด้วยหนึ่งชีวิตเห็นสงสารเลยเก็บเขามาเลี้ยงไว้ แม้ด้วยใจจะเลี้ยงไม่ไหวเพราะมีแมวอยู่แล้ว ต้องหอบพาน้องหนีออกจากบ้านมา เพราะแม่แท้ๆเขาบอกจะปิดชีวิตเลยต้องอุ้มและพาหนีมาทุลักทุเล แม้ต้องเทเลยอยากจะหาบ้านให้เด็กเลยต้องหอบไปไว้บ้านของตาเพราะจากฤทธิ์แอลกอฮอล์เลยทำให้คนเปลี่ยนไปได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า KhawOat TL ได้โพสต์เรื่องราวหาคนเลี้ยงน้องแมวต่อ หลังต้องพาน้องหนีออกมาจากบ้าน เพราะแม่แท้ๆของเขาจะปิดชีวิตน้องให้สิ้นใจ เขาเลยต้องถีบไปทีนึงแล้วพาหนีออกมา ไม่ได้ต้องการเงินไม่ได้ต้องการความเห็นใจ และอัพเดทว่าตอนนี้พาน้องไปอยู่บ้านตาแล้ว

เขาเองก็จะย้ายไปอยู่ด้วยความคุณทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ ด้วยเพราะคือแม่ของเขาติดแอลกอลฮอล์เวลากินเข้าไปแล้วจะกลายเป็นอีกคนเลย เขาเคยพูดดีๆกับแม่แล้วว่าอย่าทำร้ายแม่ ให้มาทำกับเขาเขาทนมาเป็นสิบปีแล้วแม้ตอนยังเด็กเคยจะถูกเอามีดมาแทงด้วย ทำเหมือนกับเขาไม่ใช่ลูกแต่ก็ต้องทนมาตลอดเพราะคำว่าเป็นแม่

จนเมื่อตอนเช้ามีปากเสียงกันเพราะกุญแจบ้านแม่ล็อคเอาไว้แล้วหากุญแจไม่เจอ แล้วบอกเขาเป็นคนล็อคพอแกกินแล้วก็จำอะไรไม่ได้คิดว่าเขาเป็นคนล็อคอีกเรื่องคือหุงข้าว แม่บอกผมไม่ต้องหุงข้าวแต่ยังจะหุงเพราะเมื่อวานพักเที่ยงกลับไปกินข้าวกับพ่อ แม่ไม่ได้หุงข้าวเอาไว้แกบอกว่าแกใช้ให้เขาหุง

แล้วเขาบอกค่อยกลับมาหุงเองตอนเที่ยงทั้งที่สิ่งที่เขาพูดคือ ค่อยกลับมาล้างจานเองตอนเที่ยงตอนจะกินข้าว ซึ่งสิ่งที่แม่บอกมามันคือเรื่องเมื่อคืนวันจันทร์และวันนี้เป็นวันพุธ แกใช้ให้หุงข้าวแต่ผมไม่หุงเพราะพ่อจะกินข้าวประมาณ 2 ทุ่ม เขาเลยจะเริ่มหุงตอน 1 ทุ่มเพราะจได้กินข้าวตอนร้อนๆ แกกินเข้าไปก็จำอะไรไม่ได้ ถ้าจะได้ก็จะจำผิดวันเขาไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีตคอนนี้ชีวิตจะเป็นยังไงก็ไม่สนเลย ขอแค่ลูกๆของเขามีข้าวกินมีบ้านอยู่เป็นพอ

ที่มา KhawOat TL