วิกฤติโควิดในบ้านเรายังไม่สู้ดีนัก ไม่ว่าคนจะมีน้อยหรือมีมากหรือไม่มีต่างก็ต้องอดทนและต้องรอคอยขอให้บ้านเมืองเราผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ เหมือนกับหนุ่มทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่กำลังลำบากถึงขั้นวิกฤติเพราะตัวเขานั้นโดนยึดรถ ข้าวก็ต้องกินแต่มาม่าปลากระป๋อง แต่ถึงจะลำบากแต่เขาก็ไม่เคยให้แมวต้องอด

.

โดยคุณ : ภูพะพาย ทองเอียด ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า โควิครอบนี้มันสาหัสมากสำหรับภูเก็ต งานที่ทำอยู่เงินเดือนลดลงครึ่งต่อครึ่ง ภาระค่าต่างๆอะไรที่ไม่สำคัญเราก็จำต้องตัดออกหมด รถยอมปล่อยไห้โดนยึดแบบไม่ต้องคิดเสียดายไป

ตัวเองจะกินมาม่าปลากระป๋องทั้งเดือนก็อยู่ได้ในหัวคิดเพียงอย่างเดียวแมวต้องไม่อดแมวต้องได้กินปกติทุกวัน ทำงานทุกวันนี้ถึงจะได้เงินน้อยก็ต้องทำ ขอแค่ไห้ได้ตังมาพอค่าบ้านค่าอาหารแมวก็เพียงพอ บ้านที่เช่าอยู่ถึงมันจะแพงแค่ไหน

เราก็ยอมจ่ายเพราะเจ้าของเขาไห้เลี้ยงแมวและแมวก็ชอบอยู่ที่นี่มากๆด้วย เรากะจะไปบ้านที่ต่างจังหวัดสัก4-5วันเพื่อไปดูลู่ทางใหม่ๆเผื่อจะมีงานดีๆเราเลยจ้างเพื่อนวันละ250ไห้ใส่อาหารตักทรายแมวเช้าเย็น แต่ไปได้แค่คืนเดียวก็นอนไม่หลับน้ำตาไหลทั้งคืนคิดถึงแมว

พอถึงเช้าเก็บของกลับภูเก็ตเลยครับ ชีวิตไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าพวกนายทั้ง2อีกแล้ว ขอแค่เราได้อยู่ด้วยกันไปนานๆไม่จากกันไปไหน นอกนั้นผมไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว จนเรื่องราวของเขานั้นถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเองต่างก็เข้ามาให้กำลังใจขอให้เขานั้นผ่านพ้นวิกฤติดังกล่าวนี้ไปให้ได้

ที่มา ภูพะพาย ทองเอียด