เพราะจากการได้เลี้ยงดูให้พวกเขาได้อยู่เหมือนพี่น้องน้ำตานองพาไปรับวัคซีนร้องไห้บอกอยากได้จี้ห้อยคอเหมือนกับพี่บ้าง เพราะเลี้ยงเขาด้วยรักเลยเข้าใจว่าเป็นพี่ตัวเองจริงๆ หมอก็เย็นยังใจดียอมมอบจี้ให้มาด้วยคนเป็นแม่ก็เลยช่วยได้ยินดีเพราะความน่ารักของลูกซึ่งมีกับน้องแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanrada Numkaew ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวและลูกของเธอหลังเข้าใจว่าลูกรักแมวมาก แต่ไม่จำเป็นต้องมีจี้เหมือนพี่เขารึป่าว เมื่อเธอพาพี่แก๊งค์แมวไปรับวัคซีนในคลีนิคแล้วได้จี้ นุดน้องหัวหน้าแก๊งจะยอมได้ยังไง จุ้นหมอก็ใจดีเอามาให้พร้อมห้อยคอ

เพราะความรักจากการเลี้ยงดูแลพวกเขามาให้อยู่ร่วมทุกข์และร่วมสุข เลยเห็นสนุกเพราะคิดว่าตัวเป็นน้องจริงๆมาเพราะความเป็นเด็กพี่ได้อะไรน้องก็อยากจะได้บ้างแม่เองก็เลี้ยงมาและปลูกฝังพวกเขามาเป็นอย่างดี เลยทำให้คุณหมอต้องยอมใจดียกมาให้อีกอันนึง

แม้คนเป็นแม่เองจะมีอายเขาบ้างแม้น้อยนิดด้วยใจสนิทลูกร้องออกมาดังกลางคลีนิคเขา แต่พอบอกหมอเขาก็เข้าใจเราเลยยิ้มให้เขาออกมาด้วยความยินดี เพราะบอกถึงการเลี้ยงดูในครอบครัวซึ่งเด็กมีจิตใจดีมากคิดว่าเขาคือหนึ่งชีวิตซึ่งเป็นคนในครอบครัวเหมือนกับผู้เป็นแม่

ด้วยความรักความเอ็นดูและเมตตาแท้เห็นแล้วคนเป็นแม่ก็ชื่นใจ เพราะจากการเลี้ยงดูในครอบครัวเราเองถ้าเราป้อนของดีๆให้กับเขาตอนยังเด็กโตขึ้นมานอกจากเขาจะเป็นคนดีของโลกแล้วยังเป็นคนในครอบครัวซึ่งมีจิตใจอ่อนโยนและเราเองก็จะได้รับความรักจากเขาอย่างเต็มหัวใจ

ที่มา Thanrada Numkaew