ด้วยความเป็นมนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์เห็นกับตัวมากยามเห็นลำบากหรือคิดว่าเป็นภาระเลยนำเขามาเทไว้แม้ไม่สน ไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอดยังไงหรือใจคนนำมาเทไว้ข้างถนนเหมือนเป็นผักเป็นปลา ขับรถมาชะรอจอดเหมือนจะเอาอะไรมาเท เห็นคาตาใส่กระสอบปุ๋ยมาเทไว้เหมือนเป็นของไร้ชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Teerapong Thuegin ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องผู้หญิงสองชายสอง หลังน้องถูกเขาเอามาเทไว้ม่าหนิก ตำบลศรีสุนทรจังหวัดภูเก็ตด้วยเห็นเองเห็นในกล้องหลังแอบขับรถมาแล้วชะรอรถเหมือนจะจอด พอจอดแล้วก็เอาพวกเขาเทออกมาจากในถุง

ไม่มีกระจิตกระใจจะสนใจว่าพวกเขาจะมีชีวิตรอดกันอยู่ยังไงถ้าต้องไร้แม่ ด้วยไม่คิดสงสารหรือในใจไม่เห็นว่าพวกเขามีชีวิตเลย ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองยังบอกกันเลยว่ามีความผิดถ้านำมาเทเอาไว้แล้วเราเอาผิดเขา จะมีโทษปรับ 40,000 เพราะมีหลักฐานพร้อมเป็นคลิปในกล้องวงจรปิด

ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้มาพบเจอน้องและเข้าช่วยเหลือเลยนำมาโพสต์ลงเอาไว้หาบ้าน และหลังจากโพสต์ลงหาบ้านน้องๆก็ได้บ้านกันหมดทุกตัวแล้วเราก็ยินดีกับเด็กๆด้วยจะได้มีบ้านใหม่ซึ่งอบอุ่นและสามารถจะดูแลพวกเขาไปได้ตลอดชีวิตเลย เพราะมนุษย์เองเห็นกับตัวเองเป็นใหญ่

ยามอยากจะได้ก็มักจะหามาไว้สนองความต้องการของตัวเองแล้ว พอเห็นตกลำบากหรือเป็นภาระแล้วก็มักจะนำพวกเขาไปเทเหมือนไม่เห็นว่ามีชีวิตหรือจิตใจ ด้วยแมวเด็กถ้าถูกพรากจากอกแม่ไปแล้วพวกเขาจะต้องอยู่กันยังไงถ้าพี่ผู้โพสต์เขาไม่ได้พบเข้าน้องคงจะไม่รอด

ที่มา Teerapong Thuegin