ทาสแมวอย่างเราๆก็ควรหมั่นเช็คพฤติกรรมน้องแมวของเราให้ดี เพราะบางทีเห็นน้องแมวของเรานอนเยอะก็คิดว่าน้องขี้เกียจแต่ไม่เลยนะ ที่น้องนอนเยอะเพราะอาจกำลังป่วยอยู่ก็เป็นได้เหมือนกับหนุ่มทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่น้องนอนเยอะก็คิดว่าอากาศเย็นเพราะฝนตก

.

โดยคุณ : Sarawut Sudsanit ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า อ้วนไม่สบายวันนี้มีอาการซึม แล้วก็ตัวร้อนแต่ไม่ร้อนมากนะครับแค่เหมือนจะรุมๆมีน้ำตาไหลตาบวมแล้ว ตอนนี้กินข้าวได้น้อยลงที่บอกว่าอ้วนนอนอยู่บนบ้าน 2 วัน

น่าจะเริ่มไม่สบายแต่เราเข้าใจว่าอากาศคงดีฝนตกอ้วนเลยนอนทั้งวัน แต่วันนี้สังเกตอาการดูแล้วน่าจะไม่ค่อยสบายแล้วแหละ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าคลินิกเปิดจะรีบพาไปหาหมอ นะอ้วนขอให้ไม่เป็นอะไรมากเลยสงสารน้องจัง

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในกลุ่มชมรมแมวสายดาร์ก ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาสอบถามอาการและเป็นกำลังใจให้กับน้อง และชาวเน็ตได้กล่าวว่า คงเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ไม่ว่าจะหมาหรือแมวก็สามารถป่วยกะทันหันขึ้นมาได้กันทั้งนั้น

เราคนรักสัตว์แล้วก็ต้องหมั่นเช็คอาการของน้องให้ดีๆ ที่น้องนอนเยอะนั่นอาจหมายถึงว่าน้องกำลังไม่สบายอยู่ก็เป็นได้นะ แต่ล่าสุดอาการของน้องเริ่มดีขึ้นตามลำดับแล้วนะ ชาวทาสแมวโล่งใจหายห่วงได้เลยยังไงเสียแล้วเราที่เป็นทาสแมวต้องหมั่นดูพฤติกรรมน้องหมาน้องแมวของแต่ละบ้านด้วยนะ

ที่มา Sarawut Sudsanit