เพราะจิตใจในการเลี้ยงดูยามถูกเลี้ยงมาตอนยังเป็นเด็กก็เหมือนกับผ้าขาวถ้าเราไม่รู้จักป้อนความดีหรือความอ่อนโยนให้กับพวกเขา เลยทำให้ไปทำร้ายสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตหนึ่งชีวิตเขาด้วยเห็นเขาไม่มีค่าไร้เมตตาในจิตใจ เห็นทำร้ายและทุบเข้าให้ไร้ทางหนีอยากจะเข้าไปช่วยอยากจะว่าไม่ดีแต่ก็ทำไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อนุสรา จิตตรีสิน ได้โพสต์เรื่องราวควรทำยังไงดีกับเด็กพวกนี้ หลังทำร้ายลูกแมวจนเธอได้ยินเสียงลูกแมวร้องขอให้ช่วยแต่ก็ช่วยน้องไม่ได้ เพราะเด็กพวกนี้เป็นพม่าอยู่ในซอยสมุทรปราการถนนเทพารักษ์ เลยนำมาโพสต์หวังมีคนเข้าไปช่วยเหลือน้องแม่และลูกแมว

หลังจากการโพสต์ลงไปก็ได้มีเพจ กู้ภัย4ขา เข้าไปช่วยเหลือจากกรณีรับเรื่องราวเด็กทำร้ายแมวเคหะบางพลีฝ26 ทีมของทางแฟนเพจได้ลงตรวจสอบแล้ว เป็นเด็กพม่าแอบพาแมวขึ้นไปเล่นซึ่งเจ้าของแมวก็คือน้าของเด็กๆไม่รู้เรื่องว่าเด็กแอบกระทำ เลยได้ว่ากล่าวไปแล้วให้เปลี่ยนพฤติกรรมเด็กใหม่

ซึ่งทางเจ้าของแมวบอกว่าจะพาเด็กไปส่งคืนแม่ภายใน 2-3 วันนี้เจ้ของแมวอยู่กับแมวเพียงลำพังมีแมวโต 2 ตัวและแมวเด็ก 5 ตัวและทางแฟนเพจจะติดตามดูและจำทำหมันพร้อมวัคซีนให้ และยังให้โอกาสเค้าได้อยู่กับแมวซึ่งเค้าเองเลี้ยงมาก็รักอีกครั้ง และถ้ายังมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกจะยึกออกทั้งหมด

และที่ยังให้โอกาศเพราะทางแฟนเพจเองก็รับรู้ได้ว่าเค้าก็รักฃแมวเค้ามากแค่ไหน แม้จะเกิดเรื่องราวเพราะหลานเค้าแอบกระทำแมว และเค้าเองก็ไม่ได้เลี้ยงแมวในกรงบนดาดฟ้า ที่เห็นคือเป็นกรงซึ่งใช้เอาไว้ตากผ้าของใครของมัน เค้าเลี้ยงแมวในห้องด้วยความรักทางเพจเลยอยากให้โอกาสเขาได้ดูแลแมว เพราะแม้แต่การซึ่งเราจะเลี้ยงแมวไว้กับเด็กก็เหมือนเราปล่อยให้เด็กอยู่ด้วยกันเองเราเลยต้องคอยดูอยู่อย่างใกล้ชิด

ที่มา อนุสรา จิตตรีสิน กู้ภัย4ขา