เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Marisa Boonwiset ได้เผยเรื่องราวและโพสต์เอาไว้ว่า วันนี้ได้ขับรถกลับบ้านทางด้านหลังวัดคลองชันลำลูกกาคลอง4 ซึ่งในตอนนั้นเรากลับบ้านทางนี้ทุกวันและจะเห็นน้องหมาน้องแมวจรเยอะมาก ซึ่งน้องสะอาดและอ้วน(หลวงพี่น่าจะเลี้ยงดูดีมากๆเลยแหละ)

.

น้องหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูทุกตัวเลยนะ แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกวันเราเจอน้องแมวตัวหนึ่งซึ่งปกติเรากลับทางนี้เราจะเห็นเจ้าถิ่นประจำวัดทุกวัน แต่วันนี้กลับมีน้องแมวตัวนึงซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อนวิ่งตัดหน้ารถเราก็เลยจอด แล้วเราก็เรียกเขาแล้วเขาก็รีบวิ่งมาหาเราด้วยท่าทางดีใจแล้วก็อ้อนไม่ยอมไปไหนเลย

พอดีหลวงพี่เดินผ่านมาเราเลยถามว่า “หลวงพี่คะแมวตัวนี้เป็นของใครคะหนูไม่เคยเห็นน้องมาก่อนเลย” หลวงพี่จึงตอบกลับมาว่า “แมวตัวนี้เพิ่งมาอยู่วัดมีคนเอามาปล่อยไว้” เราคือแบบเฮ้ยตกใจมาก ซึ่งน้องเป็นแมวพันธุ์นะ หน้าตาน่ารัก และขี้อ้อนมาก ทำไมคุณถึงปล่อยน้องได้ลง น้องไม่น่ารักสำหรับคุณแล้วเหรอ

น้องทำอะไรผิด ทำไมถึงทำกันได้ขนาดนี้ การที่คุณรับหมาหรือแมวเข้ามาเลี้ยงนั่นคือคุณต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุด ทำเหมือนกับคนในครอบครัวคนนึง เค้าก็คิดว่าจะต้องอยู่กับคุณไปตลอดชีวิตแล้วทำไมคุณถึงปล่อยเค้าไว้แบบนี้! ปล.เรารับเค้ามาเลี้ยงนะคะ ซึ่งเราก็ขอหลวงพี่แล้วหลวงพี่เขาก็อนุญาตค่ะ

เพราะน้องหมาน้องแมวที่วัดเยอะมาก (อย่าดราม่านะคะว่าเพราะเป็นแมวพันธุ์ถึงอยากได้ แมวไทยเราก็เคยคิดจะขอคะเพราะเราชอบแมวไทยแต่ไม่กล้า เพราะน้องอ้วนมากคิดว่าหลวงพี่คงจะรักน้องมากเลยได้แต่ก็แอบดูห่างๆนะคะตอนเรากลับบ้าน)

ที่มา Marisa Boonwiset