ยามชีวิตถูกเลี้ยงและเฝ้าดูแลมาเหมือนลูกไปไม่ถูกเฝ้าเดินตามหาเขามาแรมเดือนแล้ว มานั่งรอขอข้าวขออาหารประทังชีวิตแม้ไม่ได้กินมานานแล้วหน้าตาเกรอะกรังแล้วยังเดินไปหาแม่ไม่พบเจอ มารอเฝ้าขอข้าวขออาหารหน้าบ้านเขาถ้าเจอคนไม่ชอบเขาคงถูกไล่แม้ไร้แรงจะเดินไหว

เห็นแล้วสงสารเกิดเป็นลูกเราด้วยจับใจอยากจะช่วยไว้ในบ้านก็มีแมวอยู่กันไม่ได้ดีเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Poom Nitipoom ได้โพสต์เรื่องราวตามหาแม่ของน้องแมวใครหายเห็นน้องมาแล้วสักพักแต่จับต้องตัวไม่ได้ อยู่บ้านฉางระยองน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียแล้มีปลอกคอใส่เอาไว้

พร้อมสมบัติชิ้นสุดท้ายด้วยแม่ได้ให้ไว้ติดตัวมาเป็นปลอกคอกระดิ่งสีเขียวยังเฝ้าเดินตามหาไปทั่ว แม้ถูกเขาไล่ยังคอยหลบเดินมานั่งรอขอข้าวอาหารประทังชีวิตให้รอดพ้น จะได้มีแรงเดินตามหาแม่ต่อเขาเลยอยากจะตามหาผู้เป็นแม่จริงๆให้กับน้องก่อนค่อยหาบ้าน

ด้วยถ้าตามหาแม่แล้วไม่พบเจอคงจะเปิดหาบ้านให้กับเขาเพราะใจเขาใจเราเห็นแล้วเกิดความสงสาร ด้วยตัวเขาเองก็เป็นทาสแมวและเลี้ยงแมวอยู่แล้ว เลยไม่สามารถจะเอาน้องเข้ามาดูแลไว้ในบ้านได้เพราะตัวในบ้านก็ขู่ใส่น้องด้วยเป็นแมวแผลกกลิ่นเลยเอาข้าวกับนมให้หวังมีชีวิตต่อลมหายใจ

พอตกเย็นแล้วก็จะมานั่งเฝ้ารอเหมือนรู้ใจว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ และหลังจากให้ข้าวน้ำปลาอาหารมาแล้วหลายวันน้องก็ให้ถูกตัวเขาเลยจับมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้บ้างแล้วดูสะอาดขึ้น แต่ก็ยังไร้แม้วี่แววของคนเป็นแม่ของน้องจะติดต่อมาซึ่งถ้าใครรู้จักหน้าตาหรือน้องแมวก็สามารถติดต่อได้กับเขาเลย

ที่มา Poom Nitipoom