ด้วยจิตใจเห็นเขาเป็นหนึ่งชีวิตเหมือนกับเราจะให้ปล่อยผ่านเลยเขาคงทำไม่ได้ แม้ระหว่างทางกลับบ้านถ้าจอดแล้วจะเป็นภัยร้ายได้ยินเสียงมาจากข้างใต้ในท่อในอุโมง เลยจอดลงไปช่วยเขาไม่รีรอให้ใครผ่านแม้จะใกล้เคอร์ฟิวขาดยังเฝ้าช่วยออกมาก่อนเพราะคงจะหิวมากแล้ว

ด้วยถ้าปล่อยเอาไว้ไม่วายคงจะต้องสิ้นใจอด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มินิ คูเปอร์ ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างทางกลับบ้านเขาได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์ผ่านในอุโมข้ามแยกได้ยินเสียงลูกแมวร้องเลยต้องจอดรถลงไปดูและจะช่วยเหลือน้องเพราะรถใกล้จะหมดแล้วในเวลาเคอร์ฟิวส์

ด้วยน้องเองคงจะหลงมาหรือติดรถเขามาและไม่ได้กินอะไรหรือมีอะไรตกถึงท้องบ้างเลย แม้จะยากลำบากเพราะน้องกลัวผู้คนก็ยังคอยเอามือลงไปหยิบตัวน้องขึ้นมาจากในท่อ แม้จะสงสารแต่บ้านของเขาก็ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องได้ เลยต้องไปน้องไปไว้ในบ้านไร้คนอยู่ก่อนและจะคอยเอาอาหารไปให้

แม้ตอนเก็บมาไว้จะให้อาหารและน้ำให้น้องได้ประทังหิวไปแล้ว เพราะเขาเองอยู่หอและเลี้ยงเอาไว้ไม่ได้จริงๆและไม่รู้จะเอาน้องไปไว้ไหนด้วยเพราะกลัวสุนัขจะฟัด เลยอยากจะหาบ้านให้น้องเพราะเจอน้องอยู่ใต้ท่อในอุโมงทางข้ามแยกน่าสงสารมาก คงต้องอดและไม่ได้กินอะไรมาหลายวันเลย

เป็นแมวเพศเมียอายุร่วม 2 เดือนได้อยู่เอกชัยบางบอน ขอแค่ห้องนอนให้อาหารและบ้านซึ่งสามารถจะดูแลไปได้ตลอดชีวิตเพราะน้องเองคงจะหลงกับผู้เป็นแม่มาและต้องทนอยู่ในท่อมาไม่รู้ว่ากี่วันแล้ว ด้วยหน้าน้องเป็นสองสีและน่ารักมากและยังอ้อนมากด้วยแต่ก็ทำใจเลี้ยงไว้ไม่ได้จริงๆถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อกับทางต้นโพสต์เลย

ที่มา มินิ คูเปอร์