เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ตามฮอย อิสาน ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า กลั้นน้ำตาไม่ไหวจริงๆครับ มันสะเทือนใจมากๆเลยครับพอดีผมไปธุระที่ต่างอำเภอ พอผ่านช่วงเป็นป่าก่อนเข้าเขตตำบลที่ผมอยู่ ผมก็มองไปเห็นถุงกระสอบที่คนเขามัดปากอย่างดีวางไว้ที่ข้างถนน

.

ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกนะครับ ผมนึกว่ามีคนเอาขยะมาไว้ พอขับรถจะเข้าหมู่บ้านซึ้งห่างจากจุดที่พบกระสอบประมาณ​ 5​กิโลเมตร มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่่งตัดหน้ารถผม ความคิดผมมันก็แว๊ปขึ้นมาในบัดดล เลยบอกเพื่อนที่ไปด้วยกันว่าอยากกลับไปดูกระสอบนั่น​

พอกลับไปถึงก็ลงไปดูเห็นกระสอบดิ้นไปดิ้นมา มีเสียงร้องนึกในใจว่าเป็นลูกแมวแน่ๆ ผมเลยบอกเพื่อนรีบตัดเชือกที่มัดไว้ พอเปิดดูผมเจอสายตานี้เลยครับ เป็นแม่และลูกอีก4​ตัว ผมนี่แทบล้มทั้งยืนน้ำตาไหลออกมาเลย ผมเลยรีบเอาออกมาจากถุงลูกก็ยังไม่ทันได้ลืมตาเลย

ผมรีบขับรถกลับมาไห้ถึงบ้านให้เร็วที่สุด​ผมกลัวเด็กๆจะสิ้นลมไปเสียก่อน เอาข้าวไ้ห้ตัวแม่กิน นางกินเยอะมากและไม่ตื่นกลัวเลย​ แถมเป็นมิตรด้วยสายตาน่าสงสารมากๆเลยครับ ณ ตอนนี้หาที่หลับนอนไห้แล้วผมตั้งใจว่าจะดูแลทั้งแม่และลูกเองเลย ผมสงสารเด็กๆจริงๆ สงสารนางมากใครน้อชั่งทำกันได้ลง

ที่มา ตามฮอย อิสาน