เพราะความรักของหัวอกแม่ได้เลี้ยงดูมาให้อยู่ในบ้านตลอดยามหายหน้าเฝ้าตามหาร้องไห้เดินหามาร่วมครึ่งวันแล้ว เห็นลูกหายเลยไปทำป้ายมาติดหวังใครมาพบเจอจะได้เอามาคืนแม้จะมีปลอกคอห้อยเอาไว้พร้อมเบอร์ให้แต่เป็นแมวพันธุ์ก็กลัวว่าเขาจะอุ้มลูกไป ใจไม่ได้ใหญ่เพราะตามหาทั่วบ้านแล้วก็ไม่พบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เบญ มอ ได้โพสต์เรื่องราวของหัวอกของผู้เป็นแม่ของเธอหลังจากลูกหายออกไปจากบ้านหามาแรมวันแล้วก็ยังไม่เจอ แม้จะร้องไห้เดินเฝ้าเพ้อหาลูกอยากให้กลับมาด้วยอ้อมอกเคยเฝ้ากอดนอนเคียงคู่กันมาได้หายไปใจไม่ดีใหญ่แม้หาเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ

เลยได้ไปทำป้ายมาติดติดยังไม่พ้นหน้าบ้านก็เจอตัว แต่ในรูปแมวก็คงแบ้วไปหน่อยเพราะไม่ตรงปกถ้าหายจริงคงไม่มีใครคิดว่าเป็นตัวเดียวกัน น้องชื่อว่าโมจิและเธอเองก็เลี้ยงน้องมาไว้ในบ้านตลอดแม้ยามจะนอนยังเอามากอดมาอุ้มไว้ใจก็หายเพราะลูกเดินออกไปเที่ยวหัวอกแม้อยู่แทบไม่ได้

แม้ใจจะร้ายอยากจะพาไปหาหลวงตาบ้านจะได้ไม่หายอีก เพราะแค่ลูกออกไปเดินเที่ยวมาแรมวันแล้วคนเป็นแม่อย่างเธอเองต้องเสียน้ำตาไปแล้วไม่รู้เท่าไหร่หนอ กลับมาบ้านก็มานอนตีพุงสบายใจให้พอ หัวอกแม่หนอคิดไปไกลต่างๆนาๆกลัวว่าลูกจะได้รับภัย

เพราะโลกข้างนอกมันกว้างใหญ่และภัยร้ายก็เยอะดันหนีออกไปเจอตอนเคอร์ฟิวส์พอดีด้วยมารู้ตอนเช้าว่าหาย ตามหาเท่าไหร่ก็ไม่ออกมาใจแม่แทบจะวาย ต้องไปทำป้ายตามหาและวาสรุปเอาป้ายไปติดหน้าบ้านไร้คนอยู่น้องหนีไปเที่ยวมา คงอยากรู้ว่าตามหาใครเลยออกมาดูตัวเองเลยเกมส์

ที่มา เบญ มอ