เพราะความเป็นทาสขึ้นอยู่กับใจเรายามเห็นเขาเกิดความสงสารเลยเมตตาเพราะไร้บ้านอยู่ ดึกดื่นเที่ยงคืนเคยเดินผ่านยังตกใจอยู่อีกเดือนมาดูมีตาข่ายกั้นไว้ให้แต่ไม่ได้เอาไว้กันแมวเข้า เพราะคงเป็นทาสเหมือนกันดูแล้วไม่ได้เบาเพราะดราเมจเขาแต่ละตัวเห็นแล้วยังหลงอยากจะอุ้มกลับห้องด้วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kasira Siriwattanakul ได้โพสต์เรื่องราวของศาลตายายหน้าตึกคอนโดจะมีแมวชอบเข้าไปนอนอยู่บ่อยๆมาเดือนก่อน ศาลตายายก็ได้อัพเกรดเป็นมีรั้วตาข่าวกั้น แต่ฉันก็ยังเห็นแมวเข้าไปนอนอยู่เรื่อยๆ มาวันนี้เลยถึงบางอ้อแล้วจ้ะ เพราะตาข่ายเขาทำเอาไว้กั้นไม่ได้เอาไว้กันแมวเข้า

แต่มันเอาไว้กันแมวตกเพราะแม่เล่นคลอดแล้วสร้างครัวเรือนอยู่กับตายายเลย เต็มที่เห็นแล้วโคตรจะน่ารักเลยแดเมจแรงมากทุกตัวซ้ำยังมีบริเวารเพียบเลยทีนี้ตายายจ๋า อัพเดทว่าแก๊งแมวตายายมีคนใจดีรับไปเลี้ยงหมดบ้านแล้วด้วย หอบกระเตงไปอยู่ด้วยกันทั้งกองอ้วนๆลย

ซึ่งก็ยินดีกับน้องด้วยเพราะจะได้มีบ้านอยู่อย่างอบอุ่นมีคนเลี้ยงดูไม่ต้องมาลำบากขออาศัยตากับยายเขาอยู่แล้ว เพราะความเมตตากับคนเป็นทาสแมวเห็นเขาแล้วก็คงจะเกิดความสงสารเพราะความน่ารักและเอ็นดู เพราะเราเองเห็นเขาตอนแรกยังสงสารด้วยเขาเอาตาข่ายมากั้นไว้ใจหดหู่

แต่พอรู้ว่าเขาทำตาร่ายเอาไว้ไม่ได้กันแมวเข้าก็ชื่นชมใจ เพราะมีเอาไว้กันไม่ให้น้องหรือของในศาลตายายตกตัวไม่ต้องระหกหอบลูกไปหาบ้านอยู่อาศัยเพราะมีพี่ใจดีเขารับเลี้ยงเอ็นดูดูแลไปยกไปใหม่แม้แม่และลูกเลย ก็เป็นเรื่องราวของความน่ารักของคนเป็นทาสแมวแม้จะไม่แคล้วยอมให้เขาอาศัยอยู่กับตายายในศาล

ที่มา Kasira Siriwattanakul