ด้วยความรักจากการเลี้ยงดูก็รักเขาแม้จะทำให้เราต้องกุ้มใจหรือเหนื่อยมากขึ้น ยอมแลกด้วยความชื่นใจแม้ไม่มากขึ้นเพราะเลี้ยงเขามาก็รักด้วยเฝ้าดูแล แม้บางคราลูกจะทำตัวไม่ดีนักเพราะเอากล้วยด่างมาพักด้วยซื้อมาไว้ กลับมาบ้านกล้วยหายเป็นใบๆยังคิดในใจเย็นคงต้องพาไปไว้กับหลวงตา

 

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วิทวัฒน์ สิทธิมงคุณ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาได้หากล้วยด่างมาปลูกด้วยการซื้อจากคนในโลกออนไลน์มา และด้วยความว่ากล้วยด่างเป็นของมีราคาและกลัวจะหายเพราะยุคสมัยเขาเล่นกล้วยด่างหรือพันธุ์ไม้ซึ่งมีสีด่างขาวหรือสีขาวขึ้นมาบนใบ

เขาเองก็เป็นคนสนใจและอยากจะได้มาไว้กับการนำไปขายต่อ ซึ่งก็เลยเอาเข้าไปไว้ในบ้านเพราะกลัวจะหายด้วยราคาก็มีค่าสูงมาก แต่ในบ้านก็ดันเลี้ยงแมวเอาไว้เป็นแมวพันธุ์เบงกอลน้องมีหลายตัวมาก พอกลับมาบ้านใบกล้วยด่างก็หายไปแม้จะต้องทำใจเพราะไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นคนลงมือทำ

แต่ด้วยความรักก็ทำโทษลูกไม่ลงได้แต่ปรงทำใจเอาไปปลูกใหม่ก็คงจะขึ้นเอง เพราะน้องแมวเองพวกเขาก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกับเด็กน้อยยามมีของใหม่เข้ามาบ้านตัวก็จะสำรวจดูเหมือนกับเด็กอยากจะเรียนรู้ ซึ่งถ้าเป็นต้นไม้แล้วแมวเองก็จะกินหญ้าหรือกินพืชด้วยช่วยให้ร่างกายของเขาแข็งแรง

เลยแอบชิมไปบ้างพอพ่อกลับมาก็คงจะกุมขมับแม้อยากจะพาไปพักหาหลวงตาบ้างก็ตาม เพราะเราเองเป็นคนเลี้ยงและดูแลเขาเราคงจะต้องใส่ใจกับพวกเขาให้มากถ้ามีของใหม่มาบ้านพวกเขาก็อยากจะรู้อยากจะเห็นตามวัยของพวกเขาเอง เราเองเลยต้องเก็บให้ดีแม้จะต้องเสียใจมากกับใบกล้วยซึ่งหายไป

ที่มา วิทวัฒน์ สิทธิมงคุณ