เพราะการถูกเลี้ยงดูแลมาในครอบครัวเลยทำให้มีจิตใจอ่อนโยน เพราะพ่อแม่ปลูกฝังลูกมาได้เลี้ยงเขาอยู่มาร่วมกับสัตว์เลี้ยงเลยทำให้เมื่อโตขึ้นลูกจะมีจิตใจอ่อนโยนกว่าบ้านซึ่งไม่ได้เลี้ยงพวกเขามาร่วมกันสัตว์เลี้ยง ทำให้เห็นว่าหนึ่งชีวิตก็มีค่าเหมือนกันกับคนเรายามได้เห็นเขาทุกข์ยากหรือลำบากก็ไม่ลังเลจะเข้าไปช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้าวัช.เมืองชล จิ๊กโก๋.ใจบุญ ได้โพสต์เรื่องราวของหนูน้อยคนหนึ่งลงบนโลกออนไลน์ในขณะกลางถนนได้พบเจอหนูน้อยก้มลงไปช่วยเหลือน้องแมวติดอยู่ในใต้ท้องรถแม้รถจะผ่านไปมาท่ามกลางอันตรายนาๆก็ยังยอมทำทุกทางให้ชีวิตของแมวน้อยได้รอดพ้น

ซึ่งทางน้องกัปตันเองผู้ช่วยเหลือชีวิตน้อยๆออกมาได้อย่างปลอดภัยก็ได้มาตอบคอมเม้นต์ของทางผู้โพสต์ว่าน้องได้เอาน้องแมวใส่กรงใหญ่เอาไว้เพราะกลัวว่าน้องจะหนีหายไปอีก และน้องแมวก็แข็งแรงดีและปีนกรงเก่งมากและผู้เป็นแม่ของน้องก็ยังมาตอบด้วยว่าน้องได้เอาเสื้อตัวซึ่งน้องใส่ช่วยเหลือน้องแมวเอาไว้

ใส่กรงพร้อมให้น้องแมวได้นอนหลับสบายด้วย และคนเป็นแม่เองก็ภูมิใจกับลูกมากเพราะลูกกล้าจะเข้าไปช่วยเหลือหนึ่งชีวิตน้อยๆซึ่งกำลังต้องการความช่วยเหลือหรือกำลังเดือดร้อนอยู่และก็มีคุณลุงคนนึงมอบเงินน้ำใจให้กับน้องกับความกล้าหาญของน้องด้วย

เพราะคนเป็นแม่เองเห็นแล้วก็ภูมิใจในตัวของลูกมากด้วยการเลี้ยงดูของครอบครัวก็เป็นเรื่องสำคัญมากด้วยเช่นกัน เพราะเด็กเองก็เหมือนกับผ้าขาวถ้าเราป้อนของดีๆให้กับเขาแต่ยังเด็กโตขึ้นมาพวกเขาจะมีจิตใจดีและเป็นที่รักของคนรอบข้างและยังเป็นคนดีของสังคมทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

ที่มา น้าวัช.เมืองชล จิ๊กโก๋.ใจบุญ