เพราะความสูงวัยและได้พบเจอกับการจากลามาแล้วนักต่อนักเลยไม่อยากจะพบเจอและรู้จักด้วยไม่อยากจะลาจากแล้ว เพราะไม่เคยได้ใกล้ไม่เคยสัมผัสเลยไม่ชอบแมวพออยู่ใกล้แล้วจากคนเคยบอกว่าไม่เอาไม่เลี้ยงก็หายไป เพราะตกดึกได้ยินเสียงสองเสียงสามใหญ่เลยแอบไปดูเห็นป้อนอยู่เหมือนเลี้ยงลูกน้อย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chonlada Choochot ได้โพสต์เรื่องราวจากคนเป็นพ่อซึ่งเคยบอกว่าไม่เอาไม่เลี้ยง หลังเธอเลี่ยงเก็บแมวมาได้ด้วยความสงสารเลยอยากจะเลี้ยงดูเพราะเห็นแล้วก็เมตตาน้อง แต่ผู้เป็นพ่อบอกเอาไว้ว่าไม่เอาจะไม่ยอมให้เลี้ยงดู

ด้วยน้องแมวเองก็ยังคงเล็กและเด็กมาเลยต้องการนมป้อมทุกเวลาหลังอาหารเช้าสายบ่ายค่ำ ซึ่งเธอเองก็พยายามจะดูแลน้องเลี้ยงไปก่อนโตหน่อยแล้วค่อพาไปหาบ้านให้เขา ซึ่งหลังจากพ่อได้ใกล้ชิดกับน้องแมวตกดึกเธอก็ได้ยินเสียงสองเสียงสามตามมาเธอเลยไปแอบดูเลยเห็นว่าผู้เป็นพ่อของเธออยู่กับแมว

เพราะความน่ารักของน้องแมวเลยทำให้พ่อของเธอได้เปลี่ยนใจหนีมาป้อมนมน้องใหญ่แม้เช้าสายบ่ายค่ำ จากคนบอกไม่เอาไม่เลี้ยงแล้วเลยได้หายไปเลย เพราะคนสูงวัยยามเขาได้ดูแลและใกล้ชิดกับแมวแล้วพวกเขาก็เหมือนได้กลับไปดูแลลูกน้อยๆเพราะน้องก็เหมือนกับเด็ก

ทำให้หายเหงาและรักพวกเขาเหมือนกับลูกพอโตขึ้นแล้วเราเองจะเป็นฝ่ายถูกไล่ออกจากบ้านไปแทน เลยอยากบอกไว้ว่าถ้าบ้านใครพ่อแม่หรือปูย่าตายายไม่ชอบแมวลองให้เขาได้อยู่ด้วยกันไปสักพักแล้วพวกเขาจะเปลี่ยนไปเหมือนคนละคนกันเลย

ที่มา Chonlada Choochot