เพราะจากการเลี้ยงดูให้อยู่ในบ้านแล้วนอกจากจะได้ความปลอดภัยจากน้องแล้วยังได้ความสบายใจของคนเป็นทาสด้วย เพราะโลกภายนอกเรามองเห็นว่าปลอดภัยดีความเป็นจริงแล้วกับน้องแมวซึ่งพวกเขาเป็นสัตว์เล็กๆมีภัยมากกว่าเราคิดไว้เสมอไหนจะรถไหนจะคนไหนต่างๆนาๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Skylab Jeans Loso Lanna ได้โพสต์เรื่องราวเริ่มเบื่อของฝากจากแมวและขอวิธีรักษาดูแลตัวเองและแมวด้วย ด้วยเขาเลี้ยงน้องมาประมาณปีกว่าๆแล้วเลี้ยงระบบปิดมาตลอด แต่ล่าสุด 2 เดือนที่แล้วน้องหลุดออกไปเที่ยวนอกหอ กลับมาเลยเช็ดตัวให้น้อง

เพราะน้องไม่ชอบการอาบน้ำทำความสะอาดนักเลยใช้ผ้าเช็ดฝุ่นเศษดินออกสักพักผื่นก็ขึ้นตัว ซึ่งผื่นขึ้นหลังจากการเช็ดตัวให้น้องแมวหรือว่าการสัมผัสน้องแมวนานๆ ผื่นจะขึ้นตลอดแม้จะกินยาแก้แพ้เป็นแผง กินประคองอาการไปผื่นก็จะหายไปประมาณ 2 วันแต่ขึ้นมากก็ไม่กิน

จะกินเฉพาะวันผืนขึ้นเยอะๆและหนักๆ ซึ่งก่อนหน้าแมวจะแอบหลุดออกไปนอกหอ แมวก็มีหมัดแมวหรือป่าวเขาก็ไม่แน่ใจแต่ว่ามีไข่หมัดแมวอยู่ เพราะตัวหมัดแมวไม่เคยเห็นแต่บนพื้นจะเป็นเม็ดๆตกอยู่เอานิ้วไปแตะดูมันก็จะแตก น่าจะเป็นไข่อะไรสักอย่างนึง

แม้เขาจะซื้อยาหมัดแมวอะไรมาหยอดปกติทุกเดือน พอแมวหลุดไปและกลับมาก็มาเป็นผื่นจากไม่เคยเป็นมาก่อน เขาเลยอยากหาทางรักษาและดูแลตัวเองซึ่งเพื่อนๆเองยังบอกว่าน่าจะเกิดมาจากลมพิดหรืออาการทางผิวหนังซึ่งน่าจะแพ้มาก่อนแล้วและมันอาจจะสะสมมานานด้วย แม้เราจะเลี้ยงดูแลเขาแต่เราก็ต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้ดีด้วยเพราะพวกเขาเองก็นอนกับเรากินกับเราแม้เล็กๆน้อยๆก็จะต้องสะอาดเอาไว้ก่อน

ที่มา Skylab Jeans Loso Lanna